Cập nhật : 21/10/2016
Lượt xem : 1998
Dù chỉ mới đưa vào khai thác 20 km đầu tiên cùng một số nhánh rẽ song những lợi thế, hiệu quả về kinh tế, giao thông, du lịch... tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây được các chuyên gia, doanh nghiệp cũng như người dân đánh giá rất cao. Và ấn tượng hơn, là nụ cười luôn nở trên môi của mỗi cán bộ, nhân viên đang làm việc trên tuyến đường này.
Bảo đảm vệ sinh, môi trường trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây
Xây dựng văn hóa giao thông.
23 giờ khuya, xe chúng tôi đến trạm thu phí Long Phước trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (Quận 9) sau một chuyến công tác muộn từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về. Xe vừa dừng ở cổng mua vé, cô nhân viên nhìn sang, cất tiếng chào cùng nụ cười tươi rói trên môi. Anh tài xế của chúng tôi dù không ít lần đi qua đây nhưng vẫn ngạc nhiên vì hành động thân thiện đó của nhân viên thu phí. Ðỡ tay lấy tấm vé cũng như giao tiền, anh lái xe lại như được thư giãn hơn sau một ngày cầm vô lăng vất vả với câu nói trong trẻo cùng nụ cười duyên dáng: "Xin cảm ơn!" của cô gái trẻ. Xe lướt qua trạm, tôi có cảm giác ai ai trong đoàn công tác cũng vừa được cô gái nọ tặng một món quà tinh thần rất ý nghĩa. Ðiều mà ở các trạm thu phí trên khắp đất nước chưa nơi nào có được.
Tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây hiện do Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) tổ chức quản lý, khai thác. Ngay từ khi đưa vào khai thác 20km đầu tiên của tuyến đường này, VECE đã triển khai thực hiện Chương trình Xây dựng văn hóa giao thông trên đường cao tốc theo chương trình của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phát động gồm "4 xin": "Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép" và "4 luôn": "Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ". Không dừng lại ở việc triển khai theo kiểu phong trào, suốt chín tháng qua, VECE đã không ngừng nâng cao chất lượng các chương trình, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên tại đơn vị để đáp ứng được các yêu cầu, tiêu chí dịch vụ trong công tác tiếp xúc, giao dịch với các lái xe.
Ông Nguyễn Viết Tân, Giám đốc VECE cho biết về quá trình tập huấn nhân viên: Ngay từ khi tuyển dụng nhân viên vào làm việc, công ty đã tổ chức đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ trong thời gian ít nhất một tháng trước khi nhận việc chính thức. Ngoài ra, định kỳ 3 tháng/lần, đơn vị tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các nhân viên vận hành, bảo trì và thu phí để bảo đảm phục vụ tốt nhất cho công tác quản lý khai thác. Ngoài ra, công ty còn xây dựng và phát hành "Cẩm nang nhân viên Vận hành-Bảo trì", "Cẩm nang nhân viên thu phí" để hướng nhân viên luôn có ý thức trách nhiệm cao, không ngừng học hỏi nâng cao kỹ năng nghề nghiệp của mình. Ông Tân cho biết thêm: "Không chỉ nở nụ cười với khách, đơn vị còn mời các chuyên gia về để hướng dẫn nhân viên thu phí về nghệ thuật giao tiếp và trang điểm. Ðó được xem như một nét nghệ thuật riêng nhằm tô điểm thêm cho nụ cười của các nhân viên trong công việc hằng ngày".
Ðánh giá về nét văn hóa giao thông của các cán bộ, nhân viên thu phí tại trạm Long Phước, Giám đốc Công ty Vận tải Hoa Mai Lê Văn Huệ phấn khởi cho biết: "Tôi làm vận tải nhiều năm trong nghề, được đi đây, đi đó rất nhiều nhưng hành động cười và nói "Xin chào", "Xin cảm ơn" đối với lái xe thì lần đầu tiên tôi mới gặp tại nước mình. Một nụ cười của người nhân viên thu phí sẽ là liều thuốc xua đi bao mệt nhọc của cánh lái xe sau một chặng đường xa mệt mỏi". Tôi cho đó là một nét văn hóa rất cần được phát huy và nhân rộng nhiều nơi. Ông Huệ còn nói vui: "Khi liên tục nhận được những nụ cười vui vẻ, thân thiện của các nhân viên thu phí trên tuyến cao tốc này, hàng trăm lái xe của tôi cũng đâm ra "nghiện" đi tuyến đường này mất rồi".
Không chỉ ban ngày, vào buổi tối, khi những làn xe đã bớt tấp nập hơn, khi những tiếng ếch, nhái, côn trùng vang lên từng hồi trong đêm thì trong những ca-bin, mặc cho những cơn buồn ngủ "quyến rũ", mặc cho sự thanh vắng khiến nhiều người có cảm giác sợ sệt thì những ánh mắt, nụ cười của các cô ở đây vẫn luôn thường trực đón chào những đoàn xe qua. Chị Ðỗ Thị Kiều, nhân viên thu phí tại trạm Long Phước tâm sự: Những ngày đầu mới vào làm, lúc đầu em có cảm giác không quen với công việc này khi liên tục nhận những ánh mắt của biết bao người qua lại; và rồi mình sẽ không trụ lại lâu được với công việc phải làm ca kíp ban đêm này, thế nhưng qua một thời gian, mọi suy nghĩ đó đã thay đổi hoàn toàn.
Sau hơn chín tháng làm việc, tôi nhận ra rằng, dù công việc có lặp đi lặp lại nhưng tôi vẫn thấy mình đã khám phá ra nhiều điều mới lạ. Mỗi lái xe qua đây, mỗi người một tính cách, một hoàn cảnh và dù gặp họ lúc ban trưa, tận khuya hay tờ mờ sáng, chị em chúng tôi vẫn cảm nhận được những tình cảm ấm áp giữa những người chưa bao giờ quen biết. Có những kỷ niệm mà chị Kiều cũng như chị em nhân viên ở đây sẽ luôn nhớ mãi khi có những bác tài đã cất công mua những gói bánh, bọc trái cây để tặng chị em lót dạ lúc đêm khuya đói bụng. Dù công ty đã quán triệt là không nhận quà của khách nhưng vì những tình cảm quá chân thành, mộc mạc của cánh lái xe nên có đôi lần họ đã "xé rào". Như chị Kiều, nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 vừa rồi, chị còn được một anh lái xe tặng cả bó hoa xinh xắn. Và món quà tinh thần, ý nghĩa mà các anh, các bác mỗi lần qua đây vẫn nhận được là nụ cười thân thiện của chị em. Nụ cười chất chứa cả sự chân thành, trách nhiệm và chia sẻ.
Ðòn bẩy cho sự phát triển
Trong nỗ lực hướng đến sự hoàn thiện của dịch vụ, trách nhiệm quản lý đối với hành khách lưu thông trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, ngay từ những ngày đầu, Công ty VECE đã triển khai phát hành sổ tay Hướng dẫn lái xe an toàn trên đường cao tốc; phân phát cho cơ quan truyền thông, các công ty lữ hành du lịch, các nhà xe, các giao lộ cửa ngõ vào khu vực TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận thông tin cần thiết khi lưu thông vào tuyến đường này.
Ðể thực hiện tốt công tác quản lý, vận hành khai thác toàn tuyến, Công ty VECE đã triển khai ký Quy chế phối hợp trong công tác bảo đảm an toàn giao thông và an ninh trật tự trên đường cao tốc với Công an huyện Long Thành và quận 9 (địa phương có đường cao tốc đi qua); Quy chế phối hợp toàn diện với C67 (Cục CSGT Ðường bộ - Ðường sắt, Bộ Công an), VECE đã xây dựng và ban hành Quy trình xử lý sự cố trên đường cao tốc. Ðịnh kỳ hằng tháng tổ chức tập huấn nội bộ; Hằng quý tổ chức diễn tập xử lý sự cố quy mô lớn với các đơn vị phối hợp như cảnh sát giao thông, cứu hộ giao thông, cứu hộ y tế, công an địa phương.
Hằng ngày tổ chức lực lượng trực, chốt 24/24 giờ tại các vị trí ra, vào đường cao tốc để hướng dẫn và ngăn chặn các phương tiện không được phép vào đường cao tốc; tổ chức lực lượng tuần tra trên đường cao tốc để bảo đảm an toàn giao thông, bảo vệ tài sản, phát hiện và xử lý các sự cố kịp thời. Bên cạnh đó, công tác bảo trì đường cao tốc như: Cắt cỏ lề đường, cắt cỏ giải phân cách giữa; Vệ sinh mặt đường, vệ sinh khe co giãn, vệ sinh tôn lượn song và biển báo được VECE thực hiện thường xuyên và liên tục nên sau hơn chín tháng đi vào hoạt động, trên 20 km đang khai thác không có sự cố về tai nạn nào lớn xảy ra. Một số sự cố như: vật rơi trên đường; xe dừng, đỗ, đón, trả khách trên đường; gia súc, gia cầm lên đường, phương tiện tham gia đi ngược chiều trên đường... nhưng đã được lực lượng trực chốt xử lý kịp thời, đúng quy trình.
Dù chỉ mới đưa vào khai thác trước 20 km (toàn tuyến là 55 km) song theo các chuyên gia ngành giao thông, đơn vị vận tải, doanh nghiệp du lịch, với việc đưa vào khai thác tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, trong thời điểm hiện nay cũng như tương lai đã có những tác động rất tích cực đối với sự phát triển về kinh tế, vận tải, du lịch đối với mỗi địa phương cũng như trên quy mô vùng. Ðiều này được Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Bùi Ngọc Diệp khẳng định: "Với sự thuận lợi vượt trội trong đi lại sau khi tuyến cao tốc đi vào khai thác, du lịch giữa hai địa phương (TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) chắc chắn sẽ có bước nhảy vọt mà theo tính toán của chúng tôi sẽ ở mức 15%/năm. Lợi thế này cũng sẽ lan tỏa đến các địa phương khác trong khu vực khi hệ thống hạ tầng đường bộ, trong đó có đường cao tốc hình thành hoàn thiện trong tương lai. Trong khi đó, đứng ở góc độ là đơn vị vận tải, Giám đốc Công ty vận tải Hoa Mai Lê Văn Huệ cũng đánh giá rất cao lợi thế trong vận tải đối với đơn vị của mình.
Hiện nay, với hơn 140 phương tiện vận tải đang hoạt động tuyến TP Hồ Chí Minh - Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Huệ đã chuyển toàn bộ số phương tiện này sang lưu thông trên đường cao tốc khi nhìn thấy những ưu điểm về mặt thời gian, khấu hao phương tiện và nhất là uy tín đối với khách hàng. Nắm bắt được lợi thế này, đầu tháng 11 tới đây, Công ty Hoa Mai sẽ cho ra 20 xe hoạt động vận tải dành cho những khách hàng VIP. Khách sử dụng loại phương tiện này sẽ lưu thông thẳng đến các địa phương khác mà không phải dừng lại để bắt khách tại các trạm như các phương tiện đang hoạt động hiện nay.
Là một chuyên gia giao thông có nhiều năm kinh nghiệm, Tiến sĩ Trần Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP Hồ Chí Minh đánh giá, tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây sẽ mở ra bước đột phá mới trong rất nhiều lĩnh vực, trong đó, kinh tế, vận tải và du lịch sẽ được hưởng lợi nhiều nhất. Ông Tuấn nhấn mạnh: Từ mối quan hệ tương hỗ, giao thương qua lại ở những địa phương năng động khu vực Ðông Nam Bộ cũng như các địa phương khác, nền kinh tế, du lịch tại các địa phương từ đó sẽ năng động hơn, nhất là sẽ tạo ra nhiều việc làm mới cho người dân địa phương khi các lĩnh vực, ngành nghề được kích thích phát triển. Ông Tuấn cũng dự báo, với việc hỗ trợ về mặt thời gian nhờ tuyến cao tốc đi vào hoạt động, hoạt động giao thương, thương mại giữa các địa phương sẽ trở nên nhộn nhịp hơn. Ðó là cơ sở để đánh giá về sự năng động của nền kinh tế vùng Ðông Nam Bộ cũng như các khu vực khác trên cơ sở cầu nối là hạ tầng giao thông được kết nối và hoàn thiện.
Sau hơn chín tháng khai thác tạm, tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây từ vành đai 2 đến quốc lộ 51 đã phục vụ gần ba triệu lượt phương tiện lưu thông, rút ngắn khoảng cách đi Vũng Tàu xuống còn 95 km; đi Long Thành, tỉnh Ðồng Nai chỉ còn 22 km với thời gian lưu thông khoảng 20 phút. Về điều này, Thứ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Ðông cũng đã khẳng định tại lễ thông xe đoạn tuyến: "Ðây là dự án hết sức quan trọng nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam ở phía Đông, nằm trên địa bàn của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Dự án có tính kết nối rất cao giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Ðông Nam Bộ, Bà Rịa - Vũng Tàu, với các cảng lớn, với các khu công nghiệp của khu vực Ðồng Nai và sẽ được kết nối ra khu vực phía bắc như Phan Thiết, Nha Trang. Tạo ra kết nối hoàn chỉnh để phát huy hiệu quả chung của mạng lưới giao thông sẽ tác động mạnh đến phát triển kinh tế, phát triển các khu công nghiệp.
Theo Tổng công ty Ðầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), gói thầu xây lắp chậm nhất của dự án đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, theo hợp đồng sẽ kết thúc vào cuối năm 2015, nhưng VEC đã lên kế hoạch kết thúc sớm hơn vào ngày 15-2-2015 nhằm giảm tải cho tuyến quốc lộ 1. Khi đó, xe ô-tô có thể lưu thông trên đường cao tốc từ TP Hồ Chí Minh đi đến Dầu Giây, chứ không phải chỉ đến Long Thành như hiện nay. Riêng 4km đường nối từ đại lộ Mai Chí Thọ đến đường cao tốc (quận 2 - quận 9) sẽ hoàn thành vào tháng 12/2014.
Nguồn: nhandan.org.vn
2. Quy chế làm việc của Đại hội
3. Quy chế bầu thành viên HĐQT, BKS
4. Báo cáo của HĐQT tại cuộc họp ĐHĐCĐ nhiệm kỳ IV(2022-2027)
5. Tờ trình của HĐQT đề nghị thông qua các nội dung
6. Dự thảo điều lệ tổ chức và hoạt động (Sửa đổi lần thứ ba)
7. Dự thảo quy chế nội bộ về Quản trị Công ty
8. Dự thảo quy chế hoạt động của HĐQT
9. Dự thảo quy chế hoạt động của BKS
10. Dự thảo Nghị quyết ĐHĐCĐ nhiệm kỳ IV (2022-2027)
11. Mấu Phiếu đăng ký dự họp, Giấy ủy quyền dự họp ĐHĐCĐ
12. Mẫu thẻ biểu quyết, Phiếu biểu quyết
13. Mẫu đơn đề cử, ứng cử ứng viên thành viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ IV
14. Mẫu sơ yếu lý lịch của ừng viên bầu thành viên HĐQT, BKS
15. Mẫu phiếu bầu thành viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ IV
16. Báo cáo tóm tắt Báo cáo tài chính 2021 đã kiểm toán
17. Báo cáo của BKS trình ĐHĐCĐ thường niên năm 2022
18 Tờ trình về việc lựa chọn đơn vị kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2022 của Công ty
Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) đang hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, trong đó đưa ra lộ trình hoàn thành giai đoạn I của dự án vào năm 2022 với tổng chiều dài gần 600km.
Sáng 2/2, tại công trường thi công khu Depot Hà Đông (khu vực bảo trì đầu máy, toa xe...), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt dự Lễ ra quân đầu năm Đinh Dậu 2017 của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Sáng 16/1/2017, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Quốc vụ khanh phụ trách GTVT, Biển và nghề cá Cộng hòa Pháp Alain Vidalies.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh vừa phê duyệt đề xuất dự án đầu tư “Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc” và Dự án “Nâng cấp hành lang giao thông Đông Tây Tiểu vùng Mê Công mở rộng” vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
Sáng 16/3, Thứ trưởng phụ trách Nguyễn Hồng Trường đã đi kiểm tra hiện trường Dự án đầu tư xây dựng đường Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) và nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 3 đoạn Km75-Km100...
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh, hiện dự án đã thực hiện được hơn 2/3 quãng đường. Lễ phát động thi đua năm 2016 trên công trường dự án (DA) xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi...
Được sự đồng ý của Bộ GTVT, sáng nay 3/1/2015, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức Lễ khởi công nâng cấp 2 cầu: cầu Tràng Thưa và cầu Cống Neo trên Quốc lộ 38B tỉnh Hải Dương. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng...
Sáng nay (04/01), Bộ GTVT đã tổ chức lễ khánh thành và đưa vào khai thác 4 dự án:nhà khách VIP A; Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; Cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu; đường nối sân bay Nội Bài...
Sáng 30/12, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp nghe báo cáo thực hiện Dự án xây dựng Hệ thống giao thông thông minh (ITS) đường ô tô cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương. Cùng dự có đại diện các vụ...
Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, thành phố Hà Nội là Dự án trọng điểm Quốc gia, được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ quan tâm chỉ đạo sát sao, Dự án nằm ở cửa ngõ Thủ đô Hà Nội...
Ngay sau khi kết thúc Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy thu hút vốn đầu tư vào hạ tầng giao thông”, bà Sindy Wong, Phó Chủ tịch Công ty Mạng lưới vận tải IL&FS (Ấn Độ) - một trong những đơn vị tiên phong ..
Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng đã chủ trì cuộc họp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) 9 công trình trên địa bàn TP Cần Thơ thuộc Dự án tín dụng ngành Giao thông vận tải...
Thảm xong 70% mặt đường bê tông nhựa trước Tết là mục tiêu phấn đấu đã được thống nhất giữa lãnh Bộ GTVT, chính quyền địa phương và các nhà đầu tư, nhà thầu tại Hội nghị giao ban sản xuất quý III/2014 dự án đường HCM...
Chiều 28/10, Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp bàn về giải pháp, cơ chế chính sách về xã hội hóa đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công...
Dù chỉ mới đưa vào khai thác 20 km đầu tiên cùng một số nhánh rẽ song những lợi thế, hiệu quả về kinh tế, giao thông, du lịch... tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây được các chuyên gia, doanh nghiệp...
Ngày 2/10, tại Tp Hồ Chí Minh, đại diện Liên danh nhà thầu Nhật Bản Toshiba – Hitachi – Itochu và Công ty cổ phần Công Nghệ Tiên Phong (ITD Group) đã ký hợp đồng cung cấp, lắp đặt hệ thống thu phí tự động sử dụng công nghệ DSRC...
Chiều 8/9, Bộ trưởng Đinh La Thăng có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trên địa bàn tỉnh cửa ngõ Thủ đô...
Hôm qua (13/8), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã làm việc với Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh về việc điều chỉnh tuyến tránh QL2 qua địa bàn TP Hà Giang và qui mô xây dựng hầm xuyên núi...
Chiều nay (12/8), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã làm việc với lãnh đạo hai tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn và kiểm tra tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ GTVT và hai tỉnh thống nhất phương án đầu tư Dự án...
Tại buổi kiểm tra hiện trường Dự án cầu Việt Trì mới chiều nay (10/8), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu nhà đầu tư cấp đủ tiền, nếu địa phương cam kết hoàn thành dứt điểm mặt bằng...
Chiều 11/7, tại SVĐ Merolin (Mỹ Đình, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá mini Cụm Văn hóa Thể thao số 1 - Bộ GTVT. Hưởng ứng giải bóng đá mini toàn quốc lần thứ 2 ngành Giao thông vận tải...
Cuộc thi “Tiếng hát ngành Giao thông vận tải năm 2014” do Bộ Giao thông vận tải tổ chức được giao cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ phối hợp triển khai thực hiện là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động nhằm hướng tới....
Dồn dập cơn bão số 10 và 11 vừa qua đã làm tê liệt hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt miền Trung (TTTH ĐSMT) từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi từ Km 521+800 đến Km 927+930 tuyến ĐS Hà Nội - TP.HCM. Đến ngày 6/11/2013...
Thủ tướng Chính phủ vừa có Công văn số 1775/TTg-KTN gửi các Bộ Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Quốc phòng, UBND TP Hải Phòng, UBND tỉnh Quảng Ninh về việc thực hiện các dự án trên tuyến đường....
Đối mặt với muôn vàn trở ngại, tưởng chừng không thể vượt qua, nhưng trước áp lực giao thông quá lớn bởi sự quá tải và ùn tắc liên miên dưới chân cầu Chương Dương (Hà Nội), hàng trăm thợ cầu lành nghề đã đội mưa dầm....
Chiều 1/10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Trương Tấn Viên đã có buổi làm việc với Ngân hàng Thế giới (WB) và các đơn vị liên quan nhằm kiểm điểm tiến độ các dự án vay vốn WB (WB5, WB6, quản lý tài sản đường bộ Việt Nam...)..
Sáng 22/5, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng BOT Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km1374+525 - Km1392 và Km1405 - Km1425 tỉnh Khánh Hòa giữa Bộ GTVT và Công ty cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả...
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng ghi nhận và biểu dương sự dũng cảm vượt qua mọi khó khăn, gian khổ của 26 cá nhân thuộc Công ty cổ phần Vận tải biển Bắc để cứu vớt 40 người nước ngoài bị nạn trên biển. Bộ trưởng nhấn mạnh...
Chiều 11/3, tại Trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp Dự thảo Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Tham dự cuộc họp còn có...
Báo Thanh tra (17/1) có bài “Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng GTVT: Cần chính sách đặc thù” cho biết: Để thực hiện tốt hơn đột phá về hạ tầng GT trước mắt năm 2013 và lâu dài Bộ GTVT đã đề nghị Chính phủ giao các bộ...
Các doanh nghiệp Cuba sẽ có nhiều cơ hội tham gia, hợp tác các dự án GTVT tại Việt Nam. Chiều nay 8/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam Herminio Lopez Diaz...
Ngày 31/5, Sở GTVT TP.HCM cho biết, sáng 3/6 sẽ khởi động xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM). Theo thiết kế, nút giao Mỹ Thủy sẽ được chia làm hai giai đoạn đầu tư. Giai đoạn 1 khoảng 888 tỷ đồng...
Chiều 3/8, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi làm với ông Thomas Lophia, Tổng Giám đốc Công ty OPIS AG (Cộng hòa Liên bang Đức) và Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan về công nghệ ...
Cầu Kỳ Lam (Điện Bàn, Quảng Nam), cây cầu lớn nhất dự án cao tốc Đà Nẵng–Quảng Ngãi hợp long sáng 31/7. Cầu Kỳ Lam thuộc Gói thầu xây lắp 3A, khởi công ngày 19/5/2013, do liên danh nhà thầu ...
Sau 2 ngày làm việc(27-28/7/2015), Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ GTVT Khoá XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 36 đồng chí vào Ban Chấp hành; 11 đồng chí vào Ban Thường vụ Đảng uỷ ....
Tuyến đường được xây dựng có chiều dài 603m, mặt cắt ngang 17m, gồm hai làn xe, mỗi làn rộng 3,5m, bề rộng hè đường mỗi bên 5m, tổng mức đầu tư 197 tỷ đồng. Sáng nay (7/10), UBND TP.Hà Nội khởi công..
Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật khi trao đổi với các cơ quan báo chí liên quan đến Đề án đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh đến năm 2020...
Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng và Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Việt Nam; của Chính quyền – Công đoàn Tổng Công ty Tư vấn thiết kế Giao thông Vận tải về việc “Quyên góp ủng hộ quần áo ấm cho người nghèo”....
Đề nghị các phòng có liên quan trên phiếu giải quyết công việc số 1165 ngày 10/10/2015. Mọi người sẽ download tài liệu về và làm theo sự chỉ dẫn trong form. Hãy tìm hiểu và nghiên cứu thật kĩ...