Cập nhật : 20/10/2016
Lượt xem : 2133
Đối mặt với muôn vàn trở ngại, tưởng chừng không thể vượt qua, nhưng trước áp lực giao thông quá lớn bởi sự quá tải và ùn tắc liên miên dưới chân cầu Chương Dương (Hà Nội), hàng trăm thợ cầu lành nghề đã đội mưa dầm, gió bấc suốt trăm ngày đêm xây dựng thành công cây cầu vượt giao thông khác mức đầu tiên tại Việt Nam.
Nút giao Nam Chương Dương
“Liệu cơm gắp mắm”
Cầu Chương Dương đưa vào khai thác khoảng hơn chục năm, đến cuối những năm 1990 tình trạng ùn tắc diễn ra liên miên, nhất là đoạn đầu cầu, tiếp giáp với đường Trần Nhật Duật. Thời điểm ấy, theo tính toán, một ngày có đến hơn 20.000 lượt ô tô và gần 24.000 lượt xe máy qua cầu.
Người Hà Nội đến giờ hẳn vẫn chưa quên một thời chưa xa, hễ qua cầu Chương Dương là phải xếp hàng chờ đợi những dòng xe cộ nối dài dằng dặc. Người xe cứ dậm chân tại chỗ, bất lực nhìn nhau trong khói xăng mù mịt, ngột ngạt.
"Khi dựng lại cột đồng hồ, người dân đến tận nơi để được ngắm nghía, sờ tận tay nhiều ngày không chán. Cột đồng hồ thân thương tưởng đã vĩnh viễn đi vào quên lãng nay được trả về nguyên trạng”.
Ông Tạ Đình Bảy
Giám đốc Công ty Cầu 12
"Mặc dù đây là cây cầu vượt lập thể đầu tiên nhưng các kiến trúc sư không hề bỡ ngỡ, toàn bộ công đoạn đều được thiết kế bằng phần mềm, đồ họa hiện đại với độ chính xác tuyệt đối và tính thẩm mỹ cao”.
Ông Chu Ngọc Sủng - Nguyên TGĐ TEDI
Trước tình thế đó, để khai thác hiệu quả cầu Chương Dương và giảm áp lực ùn tắc, bài toán xây dựng cầu vượt nút giao thông khác mức tránh xung đột giữa các làn giao thông được đặt ra hết sức cấp thiết. Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) lĩnh nhiệm vụ lập báo cáo nghiên cứu khả thi để giải quyết tình trạng này.
Ông Chu Ngọc Sủng - Nguyên Tổng giám đốc TEDI, khi ấy đang là Giám đốc Công ty Thiết kế cầu lớn - hầm, đơn vị được giao nhiệm vụ thiết kế nút giao này nhớ lại, về mặt thiết kế có thể nói, đây là một công trình tiêu biểu cho triết lý “liệu cơm gắp mắm”, bởi khi bắt tay vào làm có rất nhiều khó khăn. Cái khó nhất phải kể đến là thiếu mặt bằng. Với phương châm, hạn chế tối đa giải tỏa các công trình, nhà dân khu vực lân cận, đồng thời không xâm hại đến khu phố cổ nên đề bài đặt ra hết sức gắt gao, thiết kế chỉ gói gọn trong khoảng đất trống dưới chân cầu Chương Dương.
Trước yêu cầu đó, những kỹ sư thiết kế phải tính toán kỹ lưỡng và hợp lý, tận dụng tối đa mọi khoảng trống để vừa bảo đảm chất lượng công trình, vừa đạt được tính thẩm mỹ cao, lại vừa mang lại khả năng điều tiết giao thông hiệu quả nhất, thi công không ảnh hưởng đến phương tiện lưu thông.
“Khi đưa ra thiết kế cầu vượt Nam Chương Dương, rất nhiều chuyên gia phản đối với lý do nên tập trung vốn để xây dựng những cây cầu khác bắc qua sông Hồng. Một lý do khác cũng khá thuyết phục là thời điểm đó, ta chưa đủ công nghệ xây một cầu vượt lập thể hết sức phức tạp và chưa từng triển khai ở Việt Nam”- ông Sủng nói.
Giải tỏa tất cả những nghi vấn, thắc mắc này là cả một quá trình gian nan. Hà Nội khi đó đã phải tổ chức triển lãm mô hình cầu vượt nút giao thông lập thể tương lai tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ để thu thập ý kiến. Và thật bất ngờ, phương án thiết kế mà TEDI đưa ra nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của đông đảo nhân dân. Tất thảy mọi người đều mong Thủ đô sớm có cây cầu vượt lập thể hiện đại đầu tiên để giải tỏa ùn tắc cho cửa ngõ Đông Bắc Hà Nội.
Giải bài toán hóc búa
Phải nói, vừa thi công vừa bảo đảm giao thông là một trong những bài toán hóc búa nhất khi xây cầu vượt nút giao Nam Chương Dương. Với nhiều yêu cầu khắt khe, hồi đó chỉ có Công ty Cầu 12 có đủ năng lực và được chọn thắng thầu. Do những áp lực quá lớn về giao thông trên cầu Chương Dương nên sau đó, UBND TP Hà Nội và Bộ GTVT đã đề nghị rút thời gian thi công từ 165 ngày xuống còn 115 ngày. Đó là một thử thách vô cùng lớn đối với nhà thầu là Công ty Cầu 12.
Tuy nhiên, ông Tạ Đình Bảy - Giám đốc Công ty Cầu 12 thời kỳ đó nhớ lại, được trở lại cầu Chương Dương - nơi mà Công ty Cầu 12 đã góp công lớn xây dựng cây cầu tự lực, tự cường của đất nước và được đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động lần thứ nhất nên những cán bộ, công nhân đều hăm hở và bày tỏ quyết tâm hoàn thành dự án đúng tiến độ. Ba đơn vị thi công xuất sắc nhất được điều động đến công trình.
Ngay sau lễ khởi công (ngày 20/12/2000), các tổ đội đã bắt tay ngay vào việc với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ. Trong suốt hơn một trăm ngày đêm lao động, bên cạnh dòng người vẫn hàng ngày qua lại trên cầu Chương Dương, hàng trăm công nhân miệt mài làm việc thâu đêm suốt sáng quên cả cái rét đến thấu xương của những ngày Hà Nội mưa dầm, gió bấc. Để xây dựng hai mố trụ và hệ thống tường chắn bê tông cốt thép, những thiết bị hiện đại nhất của Cầu 12 đã được huy động phục vụ công trình.
Khó có thể tả hết nỗi vui mừng của tất cả những người chứng kiến phút cần cẩu tự tạo nâng bổng phiến dầm đầu tiên an toàn tuyệt đối và được đặt chính xác lên trụ đỡ. Thành công này quyết định đến tiến độ thi công, đồng thời nâng cao chất lượng công trình. Đúng như hợp đồng ký kết, ngày 30/4/2001, công trình được khánh thành, chấm dứt nạn kẹt xe, ùn tắc giao thông ở khu vực Nam cầu.
Trong lễ thông đường, ông Tạ Đình Bảy xúc động nói, trong suốt thời gian thi công, những tấm gương lao động sáng tạo đã giúp chúng tôi hoàn thành công trình một cách thành công. Đơn cử, chỉ trong vòng 16 giờ đồng hồ mà có thể đổ xong 1.200m3 bê tông của 4 nhịp dầm liên tục. Hay như một ngày có thể khoan và đổ bê tông xong 6 cọc khoan nhồi, một tuần lễ đổ xong 7 trụ và đúc được 5 phiến dầm có sức nặng từ 250 đến 280 tấn. Chính vì vậy công trình đã được hoàn thành đúng tiến độ và giữ an toàn tuyệt đối cho con người và thiết bị thi công.
Dựng lại cột đồng hồ cổ
Khu vực dưới chân cầu Chương Dương ngày xưa là điểm giao của các tuyến phố cổ. Tại đây, từ những năm đầu của thế kỷ XX có một cột đồng hồ bằng gang, trang trí hoa văn, họa tiết rất đẹp. Trong suốt gần 1 thế kỷ, “cột đồng hồ” đã cùng người Hà Nội trải qua bao thăng trầm, tàn phá của chiến tranh. Điều đặc biệt là giữa dày đặc những đợt ném bom, đánh phá cầu Long Biên của đế quốc Mỹ, chiếc đồng hồ vẫn còn đó, hiên ngang trên một đảo tháp bê tông, giữa ngã năm đường phố.
Ngày ấy, trẻ em Hà Nội vẫn thường thách nhau: “Một chọi một lên cột đồng hồ”. Điều ấy đủ để thấy “cột đồng hồ” đã ăn sâu vào tâm trí người Hà Nội như thế nào. Khi làm cầu Chương Dương, vì diện tích quá chật hẹp, để phục vụ xây dựng các đường dẫn lên cầu nên cột đồng hồ đã tạm thời được tháo bỏ. Thế nhưng trong lễ thông xe cầu vượt nút giao Nam cầu Chương Dương, người ta lại thấy chiếc đồng hồ thân thương năm nào xuất hiện ở chính giữa đầu cầu.
Ông Chu Ngọc Sủng cho biết, khi thiết kế nút giao này, cột đồng hồ được tính đến không chỉ nhằm tạo thẩm mỹ cho cây cầu mà còn để tái hiện một ký ức quá thân quen với người Hà Nội. Sự tái hiện của chiếc đồng hồ này còn giúp người dân, nhất là người ngoại tỉnh biết được thời gian khi di chuyển qua nơi này.
Trong ngày lễ thông xe nút giao Nam cầu Chương Dương, đại diện nhà thầu, ông Tạ Đình Bảy đã báo cáo với toàn thể quan khách và người dân rằng: “Khi thi công cầu Chương Dương, chiếc đồng hồ có từ thời Pháp thuộc đã được Công ty mang về cất giữ bảo quản nguyên vẹn. Nay hướng tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, tại công trình lịch sử này, Công ty xin bàn giao lại cây cột đồng hồ cổ cho Thành phố để thể hiện tấm lòng của những người thợ cầu với Thủ đô thân yêu”.
2. Quy chế làm việc của Đại hội
3. Quy chế bầu thành viên HĐQT, BKS
4. Báo cáo của HĐQT tại cuộc họp ĐHĐCĐ nhiệm kỳ IV(2022-2027)
5. Tờ trình của HĐQT đề nghị thông qua các nội dung
6. Dự thảo điều lệ tổ chức và hoạt động (Sửa đổi lần thứ ba)
7. Dự thảo quy chế nội bộ về Quản trị Công ty
8. Dự thảo quy chế hoạt động của HĐQT
9. Dự thảo quy chế hoạt động của BKS
10. Dự thảo Nghị quyết ĐHĐCĐ nhiệm kỳ IV (2022-2027)
11. Mấu Phiếu đăng ký dự họp, Giấy ủy quyền dự họp ĐHĐCĐ
12. Mẫu thẻ biểu quyết, Phiếu biểu quyết
13. Mẫu đơn đề cử, ứng cử ứng viên thành viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ IV
14. Mẫu sơ yếu lý lịch của ừng viên bầu thành viên HĐQT, BKS
15. Mẫu phiếu bầu thành viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ IV
16. Báo cáo tóm tắt Báo cáo tài chính 2021 đã kiểm toán
17. Báo cáo của BKS trình ĐHĐCĐ thường niên năm 2022
18 Tờ trình về việc lựa chọn đơn vị kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2022 của Công ty
Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) đang hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, trong đó đưa ra lộ trình hoàn thành giai đoạn I của dự án vào năm 2022 với tổng chiều dài gần 600km.
Sáng 2/2, tại công trường thi công khu Depot Hà Đông (khu vực bảo trì đầu máy, toa xe...), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt dự Lễ ra quân đầu năm Đinh Dậu 2017 của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Sáng 16/1/2017, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Quốc vụ khanh phụ trách GTVT, Biển và nghề cá Cộng hòa Pháp Alain Vidalies.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh vừa phê duyệt đề xuất dự án đầu tư “Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc” và Dự án “Nâng cấp hành lang giao thông Đông Tây Tiểu vùng Mê Công mở rộng” vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
Sáng 16/3, Thứ trưởng phụ trách Nguyễn Hồng Trường đã đi kiểm tra hiện trường Dự án đầu tư xây dựng đường Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) và nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 3 đoạn Km75-Km100...
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh, hiện dự án đã thực hiện được hơn 2/3 quãng đường. Lễ phát động thi đua năm 2016 trên công trường dự án (DA) xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi...
Được sự đồng ý của Bộ GTVT, sáng nay 3/1/2015, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức Lễ khởi công nâng cấp 2 cầu: cầu Tràng Thưa và cầu Cống Neo trên Quốc lộ 38B tỉnh Hải Dương. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng...
Sáng nay (04/01), Bộ GTVT đã tổ chức lễ khánh thành và đưa vào khai thác 4 dự án:nhà khách VIP A; Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; Cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu; đường nối sân bay Nội Bài...
Sáng 30/12, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp nghe báo cáo thực hiện Dự án xây dựng Hệ thống giao thông thông minh (ITS) đường ô tô cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương. Cùng dự có đại diện các vụ...
Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, thành phố Hà Nội là Dự án trọng điểm Quốc gia, được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ quan tâm chỉ đạo sát sao, Dự án nằm ở cửa ngõ Thủ đô Hà Nội...
Ngay sau khi kết thúc Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy thu hút vốn đầu tư vào hạ tầng giao thông”, bà Sindy Wong, Phó Chủ tịch Công ty Mạng lưới vận tải IL&FS (Ấn Độ) - một trong những đơn vị tiên phong ..
Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng đã chủ trì cuộc họp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) 9 công trình trên địa bàn TP Cần Thơ thuộc Dự án tín dụng ngành Giao thông vận tải...
Thảm xong 70% mặt đường bê tông nhựa trước Tết là mục tiêu phấn đấu đã được thống nhất giữa lãnh Bộ GTVT, chính quyền địa phương và các nhà đầu tư, nhà thầu tại Hội nghị giao ban sản xuất quý III/2014 dự án đường HCM...
Chiều 28/10, Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp bàn về giải pháp, cơ chế chính sách về xã hội hóa đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công...
Dù chỉ mới đưa vào khai thác 20 km đầu tiên cùng một số nhánh rẽ song những lợi thế, hiệu quả về kinh tế, giao thông, du lịch... tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây được các chuyên gia, doanh nghiệp...
Ngày 2/10, tại Tp Hồ Chí Minh, đại diện Liên danh nhà thầu Nhật Bản Toshiba – Hitachi – Itochu và Công ty cổ phần Công Nghệ Tiên Phong (ITD Group) đã ký hợp đồng cung cấp, lắp đặt hệ thống thu phí tự động sử dụng công nghệ DSRC...
Chiều 8/9, Bộ trưởng Đinh La Thăng có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trên địa bàn tỉnh cửa ngõ Thủ đô...
Hôm qua (13/8), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã làm việc với Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh về việc điều chỉnh tuyến tránh QL2 qua địa bàn TP Hà Giang và qui mô xây dựng hầm xuyên núi...
Chiều nay (12/8), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã làm việc với lãnh đạo hai tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn và kiểm tra tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ GTVT và hai tỉnh thống nhất phương án đầu tư Dự án...
Tại buổi kiểm tra hiện trường Dự án cầu Việt Trì mới chiều nay (10/8), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu nhà đầu tư cấp đủ tiền, nếu địa phương cam kết hoàn thành dứt điểm mặt bằng...
Chiều 11/7, tại SVĐ Merolin (Mỹ Đình, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá mini Cụm Văn hóa Thể thao số 1 - Bộ GTVT. Hưởng ứng giải bóng đá mini toàn quốc lần thứ 2 ngành Giao thông vận tải...
Cuộc thi “Tiếng hát ngành Giao thông vận tải năm 2014” do Bộ Giao thông vận tải tổ chức được giao cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ phối hợp triển khai thực hiện là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động nhằm hướng tới....
Dồn dập cơn bão số 10 và 11 vừa qua đã làm tê liệt hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt miền Trung (TTTH ĐSMT) từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi từ Km 521+800 đến Km 927+930 tuyến ĐS Hà Nội - TP.HCM. Đến ngày 6/11/2013...
Thủ tướng Chính phủ vừa có Công văn số 1775/TTg-KTN gửi các Bộ Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Quốc phòng, UBND TP Hải Phòng, UBND tỉnh Quảng Ninh về việc thực hiện các dự án trên tuyến đường....
Đối mặt với muôn vàn trở ngại, tưởng chừng không thể vượt qua, nhưng trước áp lực giao thông quá lớn bởi sự quá tải và ùn tắc liên miên dưới chân cầu Chương Dương (Hà Nội), hàng trăm thợ cầu lành nghề đã đội mưa dầm....
Chiều 1/10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Trương Tấn Viên đã có buổi làm việc với Ngân hàng Thế giới (WB) và các đơn vị liên quan nhằm kiểm điểm tiến độ các dự án vay vốn WB (WB5, WB6, quản lý tài sản đường bộ Việt Nam...)..
Sáng 22/5, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng BOT Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km1374+525 - Km1392 và Km1405 - Km1425 tỉnh Khánh Hòa giữa Bộ GTVT và Công ty cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả...
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng ghi nhận và biểu dương sự dũng cảm vượt qua mọi khó khăn, gian khổ của 26 cá nhân thuộc Công ty cổ phần Vận tải biển Bắc để cứu vớt 40 người nước ngoài bị nạn trên biển. Bộ trưởng nhấn mạnh...
Chiều 11/3, tại Trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp Dự thảo Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Tham dự cuộc họp còn có...
Báo Thanh tra (17/1) có bài “Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng GTVT: Cần chính sách đặc thù” cho biết: Để thực hiện tốt hơn đột phá về hạ tầng GT trước mắt năm 2013 và lâu dài Bộ GTVT đã đề nghị Chính phủ giao các bộ...
Các doanh nghiệp Cuba sẽ có nhiều cơ hội tham gia, hợp tác các dự án GTVT tại Việt Nam. Chiều nay 8/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam Herminio Lopez Diaz...
Ngày 31/5, Sở GTVT TP.HCM cho biết, sáng 3/6 sẽ khởi động xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM). Theo thiết kế, nút giao Mỹ Thủy sẽ được chia làm hai giai đoạn đầu tư. Giai đoạn 1 khoảng 888 tỷ đồng...
Chiều 3/8, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi làm với ông Thomas Lophia, Tổng Giám đốc Công ty OPIS AG (Cộng hòa Liên bang Đức) và Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan về công nghệ ...
Cầu Kỳ Lam (Điện Bàn, Quảng Nam), cây cầu lớn nhất dự án cao tốc Đà Nẵng–Quảng Ngãi hợp long sáng 31/7. Cầu Kỳ Lam thuộc Gói thầu xây lắp 3A, khởi công ngày 19/5/2013, do liên danh nhà thầu ...
Sau 2 ngày làm việc(27-28/7/2015), Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ GTVT Khoá XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 36 đồng chí vào Ban Chấp hành; 11 đồng chí vào Ban Thường vụ Đảng uỷ ....
Tuyến đường được xây dựng có chiều dài 603m, mặt cắt ngang 17m, gồm hai làn xe, mỗi làn rộng 3,5m, bề rộng hè đường mỗi bên 5m, tổng mức đầu tư 197 tỷ đồng. Sáng nay (7/10), UBND TP.Hà Nội khởi công..
Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật khi trao đổi với các cơ quan báo chí liên quan đến Đề án đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh đến năm 2020...
Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng và Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Việt Nam; của Chính quyền – Công đoàn Tổng Công ty Tư vấn thiết kế Giao thông Vận tải về việc “Quyên góp ủng hộ quần áo ấm cho người nghèo”....
Đề nghị các phòng có liên quan trên phiếu giải quyết công việc số 1165 ngày 10/10/2015. Mọi người sẽ download tài liệu về và làm theo sự chỉ dẫn trong form. Hãy tìm hiểu và nghiên cứu thật kĩ...