Cập nhật : 21/10/2016
Lượt xem : 1229
Không những triển khai rầm rộ, tiến độ chạy băng băng, chủ đầu tư dự án BOT hầm đường bộ qua Đèo Cả còn áp dụng nhiều giải pháp kỹ thuật, tiết giảm tới gần 8.000 tỷ đồng cho Nhà nước. Thậm chí, so với hầm Hải Vân đã triển khai cách đây cả chục năm, hầm Đèo Cả vẫn rẻ hơn nhiều lần.

Đèo Cổ Mã thuộc Dự án hầm đường bộ Đèo Cả đã được khoan sâu hơn 100m
Nhộn nhịp trên đại công trường
Giữa cái nắng gay gắt trên mảnh đất “khúc ruột” miền Trung những ngày hè đỏ lửa, hàng trăm cán bộ, công nhân trên công trường thi công hầm đường bộ qua Đèo Cả vẫn miệt mài với công việc của mình. Để đi được vào công trường, chúng tôi phải vòng qua nhiều con đường đèo, đường công vụ gồ ghề, bụi bặm. Nhưng có đi thế mới hiểu được sự gian truân, vất vả của hàng trăm kỹ sư, công nhân đang ngày đêm “phá núi, mở đường”, quyết tâm đảm bảo tiến độ dự án.
Tại khu vực phía Bắc hầm Đèo Cả, hàng trăm thiết bị, xe máy đang hối hả thi công đắp nền, làm đường công vụ. Đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân dốc sức chuẩn bị những công đoạn cuối, nhưng vô cùng quan trọng để tiến hành mở cửa hầm trong vài ngày tới. Đây là hạng mục quan trọng nhất của cả dự án. Hầm chính có chiều dài 4.125m.
"Trước sự kỳ vọng của người dân và sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ GTVT, chủ đầu tư và nhà thầu sẽ thực hiện thi công ba ca liên tục để dự án hoàn thành đúng tiến độ vào tháng 9/2017. Sự vào cuộc quyết liệt của địa phương hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa trong công tác GPMB, tái định cư và việc giải ngân kịp thời của Vietinbank là yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của dự án hiện nay”.
Ông Hồ Minh Hoàng
Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả
Ông Hồ Minh Hoàng - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả cho biết, hiện các đơn vị vừa thi công đường công vụ vừa chuẩn bị các điều kiện để mở cửa hầm. Khi đường công vụ được hoàn thành, thiết bị sẽ được vận chuyển vào nhiều hơn, công tác thi công hầm cũng sẽ được tăng tốc.
Trong khi đó, trên hành trình dọc QL1 từ Nam ra Bắc, khi gần hết địa phận tỉnh Khánh Hòa, hầu như ai cũng hướng ánh mắt về phía bên trái để quan sát khu vực thi công hầm Cổ Mã chỉ cách đó vài trăm mét. Hàng trăm công nhân với các thiết bị máy móc hiện đại đang ngày đêm “đục, khoét” vào ngọn núi lớn. Hai cửa hầm rộng thênh thang đã được mở như hai con mắt của ngọn núi. Hầm Cổ Mã có chiều dài hơn 500m, hiện đang được thi công từ cả hai phía vào sâu hơn 100m.
Theo ông Hồ Minh Hoàng, tháng 10/2014 sẽ thông hầm này. Vì vậy, mỗi người dân đi qua đây ai cũng đếm ngược để mong đến cái ngày trọng đại ấy.
Giảm hàng nghìn tỷ đồng vẫn rút được tiến độ
Trong chuyến kiểm tra tiến độ Dự án mở rộng QL1 vừa qua tại các tỉnh phía Nam và miền Trung, khi đến kiểm tra dự án hầm đèo Phú Gia - Phước Tượng, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã rất bức xúc khi chủ đầu tư thực hiện dự án ì ạch hơn một năm qua. Tại công trường này, Bộ trưởng đã lấy Dự án hầm Đèo Cả như một điểm sáng để làm dẫn chứng. “Nhà đầu tư thực sự có tiềm lực tài chính thì dự án triển khai rầm rộ, tiến độ đảm bảo. Còn hầm Phú Gia - Phước Tượng thì ngược lại, cứ ì ạch mãi, triển khai thế này bao giờ mới hoàn thành được”, Bộ trưởng nói.
Vì sao lại có sự trái ngược này? Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, để có một nguồn tài chính lành mạnh thực hiện Dự án hầm Đèo Cả, nhiều chuyên gia đánh giá đây là cả một sự quyết liệt và sáng tạo của chủ đầu tư. Trước đó, theo phương án ban đầu, Dự án hầm Đèo Cả được xây dựng bằng nguồn vốn vay nước ngoài. Nếu tính theo đơn giá thi công hầm đèo Hải Vân, tổng mức đầu tư hầm Đèo Cả có thể lên tới gần 20.000 tỷ đồng.
Sau khi phân tích các điều kiện thi công, chủ đầu tư đã có những tính toán lại, lúc này tổng mức đầu tư giảm xuống chỉ còn 15.603 tỷ đồng. Cụ thể, chủ đầu tư đã điều chỉnh lại hướng tuyến theo hướng tăng thêm 1km chiều dài của đường nhưng giảm 2km chiều dài hầm. Sự điều chỉnh này giúp dự án tiết giảm được 4.397 tỷ đồng.
Nguồn vốn thực hiện dự án đã được chủ đầu tư chuyển từ vay của nước ngoài thành vốn BOT trong nước. Bởi nếu vay vốn nước ngoài sẽ mất rất nhiều thời gian và sẽ ảnh hưởng đến tiến độ. Chủ đầu tư cũng không thực hiện hình thức hợp đồng EPC (hợp đồng thầu trọn gói) đối với gói thầu xây dựng hầm Đèo Cả mà chuyển sang hình thức hợp đồng thi công xây lắp và lựa chọn nhà thầu trong nước có năng lực để đẩy nhanh tiến độ.
Trong quá trình triển khai, chủ đầu tư tiếp tục có một loạt điều chỉnh khác. Chẳng hạn như mặt cắt ngang hầm Đèo Cả và hầm Cổ Mã được thay thế kết cấu bê tông cốt thép dày 50cm thành kết cấu bê tông không cốt thép dày 30cm; Thay bê tông phun cốt sợi và dầm latice thành kết cấu bê tông phun lưới thép hàn thông thường và dầm H. Đường công vụ ở phía Bắc thay vì phải làm mới thì tận dụng đường kiểm lâm để giảm chiều dài hơn 1km…
Sau những điều chỉnh trên, tổng mức đầu tư tạm tính chỉ còn khoảng 12.000 tỷ đồng, giảm thêm gần 3.603 tỷ đồng nữa. Như vậy, so với ban đầu, Dự án hầm Đèo Cả đã tiết giảm được gần 8.000 tỷ đồng vốn đầu tư, một điều đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh vốn liếng khó khăn hiện nay. “Điều quan trọng là những thay đổi này không hề làm giảm chất lượng công trình mà rút ngắn được thời gian thi công”, ông Nguyễn Ngọc Cảnh - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả cho biết.
Nguồn: Phan Tư
giaothongvantai.com.vn
2. Quy chế làm việc của Đại hội
3. Quy chế bầu thành viên HĐQT, BKS
4. Báo cáo của HĐQT tại cuộc họp ĐHĐCĐ nhiệm kỳ IV(2022-2027)
5. Tờ trình của HĐQT đề nghị thông qua các nội dung
6. Dự thảo điều lệ tổ chức và hoạt động (Sửa đổi lần thứ ba)
7. Dự thảo quy chế nội bộ về Quản trị Công ty
8. Dự thảo quy chế hoạt động của HĐQT
9. Dự thảo quy chế hoạt động của BKS
10. Dự thảo Nghị quyết ĐHĐCĐ nhiệm kỳ IV (2022-2027)
11. Mấu Phiếu đăng ký dự họp, Giấy ủy quyền dự họp ĐHĐCĐ
12. Mẫu thẻ biểu quyết, Phiếu biểu quyết
13. Mẫu đơn đề cử, ứng cử ứng viên thành viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ IV
14. Mẫu sơ yếu lý lịch của ừng viên bầu thành viên HĐQT, BKS
15. Mẫu phiếu bầu thành viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ IV
16. Báo cáo tóm tắt Báo cáo tài chính 2021 đã kiểm toán
17. Báo cáo của BKS trình ĐHĐCĐ thường niên năm 2022
18 Tờ trình về việc lựa chọn đơn vị kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2022 của Công ty
Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) đang hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, trong đó đưa ra lộ trình hoàn thành giai đoạn I của dự án vào năm 2022 với tổng chiều dài gần 600km.
Sáng 2/2, tại công trường thi công khu Depot Hà Đông (khu vực bảo trì đầu máy, toa xe...), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt dự Lễ ra quân đầu năm Đinh Dậu 2017 của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Sáng 16/1/2017, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Quốc vụ khanh phụ trách GTVT, Biển và nghề cá Cộng hòa Pháp Alain Vidalies.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh vừa phê duyệt đề xuất dự án đầu tư “Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc” và Dự án “Nâng cấp hành lang giao thông Đông Tây Tiểu vùng Mê Công mở rộng” vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
Sáng 16/3, Thứ trưởng phụ trách Nguyễn Hồng Trường đã đi kiểm tra hiện trường Dự án đầu tư xây dựng đường Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) và nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 3 đoạn Km75-Km100...
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh, hiện dự án đã thực hiện được hơn 2/3 quãng đường. Lễ phát động thi đua năm 2016 trên công trường dự án (DA) xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi...
Được sự đồng ý của Bộ GTVT, sáng nay 3/1/2015, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức Lễ khởi công nâng cấp 2 cầu: cầu Tràng Thưa và cầu Cống Neo trên Quốc lộ 38B tỉnh Hải Dương. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng...
Sáng nay (04/01), Bộ GTVT đã tổ chức lễ khánh thành và đưa vào khai thác 4 dự án:nhà khách VIP A; Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; Cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu; đường nối sân bay Nội Bài...
Sáng 30/12, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp nghe báo cáo thực hiện Dự án xây dựng Hệ thống giao thông thông minh (ITS) đường ô tô cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương. Cùng dự có đại diện các vụ...
Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, thành phố Hà Nội là Dự án trọng điểm Quốc gia, được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ quan tâm chỉ đạo sát sao, Dự án nằm ở cửa ngõ Thủ đô Hà Nội...
Ngay sau khi kết thúc Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy thu hút vốn đầu tư vào hạ tầng giao thông”, bà Sindy Wong, Phó Chủ tịch Công ty Mạng lưới vận tải IL&FS (Ấn Độ) - một trong những đơn vị tiên phong ..
Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng đã chủ trì cuộc họp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) 9 công trình trên địa bàn TP Cần Thơ thuộc Dự án tín dụng ngành Giao thông vận tải...
Thảm xong 70% mặt đường bê tông nhựa trước Tết là mục tiêu phấn đấu đã được thống nhất giữa lãnh Bộ GTVT, chính quyền địa phương và các nhà đầu tư, nhà thầu tại Hội nghị giao ban sản xuất quý III/2014 dự án đường HCM...
Chiều 28/10, Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp bàn về giải pháp, cơ chế chính sách về xã hội hóa đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công...
Dù chỉ mới đưa vào khai thác 20 km đầu tiên cùng một số nhánh rẽ song những lợi thế, hiệu quả về kinh tế, giao thông, du lịch... tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây được các chuyên gia, doanh nghiệp...
Ngày 2/10, tại Tp Hồ Chí Minh, đại diện Liên danh nhà thầu Nhật Bản Toshiba – Hitachi – Itochu và Công ty cổ phần Công Nghệ Tiên Phong (ITD Group) đã ký hợp đồng cung cấp, lắp đặt hệ thống thu phí tự động sử dụng công nghệ DSRC...
Chiều 8/9, Bộ trưởng Đinh La Thăng có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trên địa bàn tỉnh cửa ngõ Thủ đô...
Hôm qua (13/8), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã làm việc với Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh về việc điều chỉnh tuyến tránh QL2 qua địa bàn TP Hà Giang và qui mô xây dựng hầm xuyên núi...
Chiều nay (12/8), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã làm việc với lãnh đạo hai tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn và kiểm tra tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ GTVT và hai tỉnh thống nhất phương án đầu tư Dự án...
Tại buổi kiểm tra hiện trường Dự án cầu Việt Trì mới chiều nay (10/8), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu nhà đầu tư cấp đủ tiền, nếu địa phương cam kết hoàn thành dứt điểm mặt bằng...
Chiều 11/7, tại SVĐ Merolin (Mỹ Đình, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá mini Cụm Văn hóa Thể thao số 1 - Bộ GTVT. Hưởng ứng giải bóng đá mini toàn quốc lần thứ 2 ngành Giao thông vận tải...
Cuộc thi “Tiếng hát ngành Giao thông vận tải năm 2014” do Bộ Giao thông vận tải tổ chức được giao cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ phối hợp triển khai thực hiện là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động nhằm hướng tới....
Dồn dập cơn bão số 10 và 11 vừa qua đã làm tê liệt hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt miền Trung (TTTH ĐSMT) từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi từ Km 521+800 đến Km 927+930 tuyến ĐS Hà Nội - TP.HCM. Đến ngày 6/11/2013...
Thủ tướng Chính phủ vừa có Công văn số 1775/TTg-KTN gửi các Bộ Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Quốc phòng, UBND TP Hải Phòng, UBND tỉnh Quảng Ninh về việc thực hiện các dự án trên tuyến đường....
Đối mặt với muôn vàn trở ngại, tưởng chừng không thể vượt qua, nhưng trước áp lực giao thông quá lớn bởi sự quá tải và ùn tắc liên miên dưới chân cầu Chương Dương (Hà Nội), hàng trăm thợ cầu lành nghề đã đội mưa dầm....
Chiều 1/10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Trương Tấn Viên đã có buổi làm việc với Ngân hàng Thế giới (WB) và các đơn vị liên quan nhằm kiểm điểm tiến độ các dự án vay vốn WB (WB5, WB6, quản lý tài sản đường bộ Việt Nam...)..
Sáng 22/5, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng BOT Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km1374+525 - Km1392 và Km1405 - Km1425 tỉnh Khánh Hòa giữa Bộ GTVT và Công ty cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả...
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng ghi nhận và biểu dương sự dũng cảm vượt qua mọi khó khăn, gian khổ của 26 cá nhân thuộc Công ty cổ phần Vận tải biển Bắc để cứu vớt 40 người nước ngoài bị nạn trên biển. Bộ trưởng nhấn mạnh...
Chiều 11/3, tại Trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp Dự thảo Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Tham dự cuộc họp còn có...
Báo Thanh tra (17/1) có bài “Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng GTVT: Cần chính sách đặc thù” cho biết: Để thực hiện tốt hơn đột phá về hạ tầng GT trước mắt năm 2013 và lâu dài Bộ GTVT đã đề nghị Chính phủ giao các bộ...
Các doanh nghiệp Cuba sẽ có nhiều cơ hội tham gia, hợp tác các dự án GTVT tại Việt Nam. Chiều nay 8/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam Herminio Lopez Diaz...
Ngày 31/5, Sở GTVT TP.HCM cho biết, sáng 3/6 sẽ khởi động xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM). Theo thiết kế, nút giao Mỹ Thủy sẽ được chia làm hai giai đoạn đầu tư. Giai đoạn 1 khoảng 888 tỷ đồng...
Chiều 3/8, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi làm với ông Thomas Lophia, Tổng Giám đốc Công ty OPIS AG (Cộng hòa Liên bang Đức) và Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan về công nghệ ...
Cầu Kỳ Lam (Điện Bàn, Quảng Nam), cây cầu lớn nhất dự án cao tốc Đà Nẵng–Quảng Ngãi hợp long sáng 31/7. Cầu Kỳ Lam thuộc Gói thầu xây lắp 3A, khởi công ngày 19/5/2013, do liên danh nhà thầu ...
Sau 2 ngày làm việc(27-28/7/2015), Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ GTVT Khoá XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 36 đồng chí vào Ban Chấp hành; 11 đồng chí vào Ban Thường vụ Đảng uỷ ....
Tuyến đường được xây dựng có chiều dài 603m, mặt cắt ngang 17m, gồm hai làn xe, mỗi làn rộng 3,5m, bề rộng hè đường mỗi bên 5m, tổng mức đầu tư 197 tỷ đồng. Sáng nay (7/10), UBND TP.Hà Nội khởi công..
Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật khi trao đổi với các cơ quan báo chí liên quan đến Đề án đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh đến năm 2020...
Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng và Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Việt Nam; của Chính quyền – Công đoàn Tổng Công ty Tư vấn thiết kế Giao thông Vận tải về việc “Quyên góp ủng hộ quần áo ấm cho người nghèo”....
Đề nghị các phòng có liên quan trên phiếu giải quyết công việc số 1165 ngày 10/10/2015. Mọi người sẽ download tài liệu về và làm theo sự chỉ dẫn trong form. Hãy tìm hiểu và nghiên cứu thật kĩ...