icon vi icon vi

Tin trong ngành

Tháng 10, khởi công hai Dự án BOT tuyến tuyến tránh TP Sơn và tuyến tránh TP Phủ Lý

Cập nhật : 21/10/2016

Lượt xem : 1319

Cỡ chữ :

Sáng 10/9, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị liên quan về tình hình triển khai các dự án theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT): đầu tư xây dựng tuyến tránh TP Sơn La (tỉnh Sơn La); tuyến tránh TP Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) và cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa - Bãi Vọt (tỉnh Hà Tĩnh).



Ông Nguyễn Viết Huy, Phó Trưởng ban PPP báo cáo về tiến độ các dự án


Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Ban QLDA cho biết, Dự án xây dựng tuyến tránh TP Sơn La, tỉnh Sơn La có chiều dài khoảng 24km, đầu tư xây dựng tuyến tránh đạt tiêu chuẩn cấp III miền núi. Dự án nhằm nâng cao năng lực lưu thông của tuyến QL6, tách biệt hai dòng giao thông nội đô và liên tỉnh QL6 đoạn qua TP Sơn La; đồng thời để đáp ứng nhu cầu vận tải, đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương nơi Dự án đi qua. Tổng mức đầu tư dự kiến 1.200 tỷ đồng.

Về tiến độ Dự án này, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường giao Ban PPP hoàn thiện các thủ tục liên quan; sớm thỏa thuận với UBND tỉnh Sơn La về công tác GPMB, cắm cọc GPMB giao địa phương thực hiện theo quy định; Thứ trưởng lưu ý, Ban QLDA ATGT chỉ đạo Tư vấn thu thập hồ sơ, tài liệu liên quan đã được thực hiện trước đây để tận dụng tối đa, tiết kiệm chi phí, tư vấn cho Nhà đầu tư các nội dung liên quan đến công tác quản lý dự án, thực hiện nghiệm thu, thanh quyết toán theo khối lượng thực tế thực hiện và tuân thủ các quy định hiện hành để từ ngày 15 - 20/10/2014 sẽ khởi công xây dựng Dự án.



Dự án xây dựng QL1 đoạn tránh TP Phủ Lý có chiều dài khoảng 24km


Về Dự án đầu tư xây dựng công trình QL1 đoạn tránh TP Phủ Lý và tăng cường mặt đường trên QL1, tỉnh Hà Nam, có chiều dài tuyến tránh khoảng 24km và tăng cường mặt đường trên QL1A hiện tại khoảng 22km. Dự án nhằm đảm bảo ổn định công trình, nâng cao năng lực thông hành, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường trên QL1 qua TP Phủ Lý; đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Nam nói riêng, khu vực nói chung và phân bổ lưu lượng hợp lý trên trục Bắc Nam qua địa bàn tỉnh Hà Nam. Tổng mức đầu tư dự kiến 1.500 tỷ đồng.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, Dự án đầu tư theo hình thức BOT được áp dụng theo cơ chế quản lý và thực hiện các dự án đầu tư trên QL1 đoạn Hà Nội - Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên; Thứ trưởng giao Ban PPP thống nhất với UBND tỉnh Hà Nam vị trí đặt trạm thu phí, Tỉnh quan tâm, tạo điều kiện trong công tác GPMB; đồng thời yêu cầu trong tháng 9/2014 phải phê duyệt thiết kế kỹ thuật, tiến hành lựa chọn Nhà đầu tư, trong quá trình triển khai Dự án tiến hành ký hợp đồng tín dụng, để khởi công Dự án trước ngày 15/10/2014.

Đối với Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa - Bãi Vọt, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, trên cơ sở chủ trương đầu tư và áp dụng hình thức chỉ định Nhà đầu tư để đẩy nhanh tiến độ, Ban PPP rà soát, đánh giá năng lực các Nhà đầu tư tham gia dự án; Tư vấn tính toán, sử dụng các giải pháp nhằm giảm thiểu kinh phí đầu tư, khẩn trương xác định phạm vi GPMB và bàn giao mặt bằng cho địa phương, các cơ quan liên quan để triển khai công tác GPMB, khởi công Dự án xây dựng cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa, Thanh Hóa - Nghi Sơn vào đầu năm 2015.

 

Nguồn: X.N

mt.gov.vn

Các bài viết khác

Tin tức - Sự kiện

Tin nổi bật