Cập nhật : 22/10/2016
Lượt xem : 1257
Sáng nay (28/4), tại km 000 - QL20 (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai), Bộ GTVT đã tổ chức lễ thông xe 109.5km thuộc dự án khôi phục, cải tạo QL20 đoạn từ Dầu Giây (Đồng Nai) đi Bảo Lộc (Lâm Đồng).
.jpg)
Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng các đại biểu, lãnh đạo các địa phương
cắt băng thông xe QL20 đoạn Dầu Giây - Bảo Lộc
Các đại biểu khách mời tham dự buổi lễ có bà Trương Thị Mai, Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội Quốc hội; ông Phan Đình Trạc, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TP HCM; ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; ông Nguyễn Xuân Tiến, Bí thư tỉnh Lâm Đồng.
Về phía Bộ GTVT có Bộ Trưởng Đinh La Thăng, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Đỗ Nga Việt, Phó chủ tịch chuyên trách UBATGT Quốc Gia Khuất Việt Hùng cùng lãnh đạo Văn phòng Bộ, các Cục, Vụ, các cơ quan tham mưu của Bộ GTVT.
Vượt tiến độ 7 tháng
Báo cáo quá trình hoàn thiện dự án, ông Đỗ Ngọc Dũng - TGĐ Công ty Cổ phần BT20 - Cửu Long, chủ đầu tư dự án cho biết dự án có điểm đầu là ngã tư Dầu Giây tại Km0 (huyện Thống Nhất) điểm cuối tại Km123+105 (TP Bảo Lộc), chiều dài tuyến 109,5 km, được đầu tư theo hình thức Hợp đồng BT (Xây dựng - chuyển giao).
Tổng mức đầu tư của hợp đồng dự án là gần 5.265 tỷ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư là hơn 601 tỷ đồng (tương ứng 11,42% tổng mức đầu tư). Phần vốn còn lại là vốn vay nước ngoài do nhà đầu tư thu xếp.
Quy mô mặt cắt ngang là mặt đường 11m, nền đường 12m (với 2 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp), đoạn qua khu dân cư tập trung Gia Kiệm, Phú Túc được gia cố phần lề đường để bề rộng mặt đường đạt 14,2m. Tuyến được bố trí 100,85 Km cống thoát nước dọc, dự án xây dựng mới 4 cầu, trong đó có cầu La Ngà có chiều dài 330m.
Mặc dù công tác tổ chức thi công trên công trường có những khó khăn, thi công nửa mặt đường, trong khi lưu lượng tham gia giao thông dày đặc, thời tiết mưa nhiều song với sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ GTVT nhất là Bộ trưởng Đinh La Thăng, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông… qua các đợt kiểm tra công trường nên dự án đã về đích sớm.
Chủ đầu tư cũng cảm ơn sự hỗ trợ tích cực của nhân dân, chính quyền tỉnh Đồng Nai, tỉnh Lâm Đồng trong công tác GPMB, đảm bảo ATGT và quyết tâm cao của tổ hợp Nhà đầu tư vừa là nhà thầu xây dựng đã tăng cường thiết bị, máy móc bố trí thời gian thi công hợp lý hoàn thành trước tiến độ cam kết trong hợp đồng dự án là khoảng 7 tháng.
Về đích sớm, tiết kiệm được 60 triệu USD
Cũng theo ông Đỗ Ngọc Dũng, dự án sớm đưa vào khai thác, cùng với tuyến đường cao tốc TP HCM– Long Thành – Dầu Giây đưa vào sử dụng đã rút ngắn thời gian lưu thông từ TP HCM đi Bảo Lộc từ 5 tiếng còn 3 tiếng. Việc rút ngắn tiến độ đã tiết kiệm được kinh phí nhất là trượt giá. Hiện dự án còn dư khoảng 1.200 tỷ đồng (tương tương 60 triệu USD).
Trên cơ sở đề xuất của tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng, được sự cho phép của Bộ GTVT, nhà đầu tư đã trao đổi và được nhà tài trợ chấp thuận về nguyên tắc sử dụng phần vốn còn lại để đầu tư xây dựng Nút giao Dầu Giây có cầu vượt nhằm giảm ách tắc giao thông và xây dựng tuyến tránh TP Bảo Lộc nhằm giảm lưu lượng xe tải nặng vào trung tâm thành phố đô thị cấp III.
Lãnh đạo hai tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai bày tỏ vui mừng khi dự án QL20 hoàn thành, đây là tuyến QL huyết mạch nối TP HCM, Đồng Nai và Lâm Đồng với khu vực Tây Nguyên. Qua hơn 40 năm khai thác, QL20 đã xuống cấp, có nơi là điểm đen gây mất ATGT, không đáp ứng được nhu cầu giao thông, ảnh hưởng đến chiến lược phát triển kinh tế xã hội của cả khu vực.
Hai địa phương cảm ơn quyết định của Bộ GTVT về việc dùng vốn dư 60 triệu USD từ dự án để xây dựng đồng bộ nút giao Dầu Giây và tuyến tránh Bảo Lộc. Đồng Nai đề nghị nâng cấp thêm cầu La Ngà và một số cầu trên tuyến để đồng bộ với tuyến đường vừa cải tạo, khai khác hiệu quả kinh tế xã hội trong vùng.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông thừa ủy quyền của Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại buổi lễ, tuyên bố khánh thành chính thức đưa vào sử dụng QL20 đoạn Dầu Giây – Bảo Lộc.
Thứ trưởng cho biết trong chiến lược phát triển GTVT, việc huy động mọi nguồn lực xã hội là cần thiết. QL20 đã trải qua 40 năm sử dụng, xuống cấp, gây mất ATGT, gây khó khăn cho phát triển kinh tế xã hội, trong khi đây là trục giao thông chính nối TP HCM, vùng tam giác kinh tế và Tây Nguyên.
Hôm nay, việc cải tạo QL20 hoàn thành, rút ngắn thời gian từ TP HCM – Đà Lạt được gần 3h, mang lại ý nghĩa to lớn cho phát trển GTVT, sản xuất công nghiệp, khai thác boxit, vận chuyển nông sản…
Nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước ta rất quan tâm đến phát triển hạ tầng vùng Tây Nguyên như cải tạo QL27, QL28 và nay là QL20, Bộ GTVT thay mặt Chính phủ cảm ơn, ghi nhận sự quan tâm của các nhà tài trợ, nhà đầu tư. Đồng thời cảm ơn bà con nhân dân, hai tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng đã nhanh chóng nhường mặt bằng, bàn giao kịp thời cho nhà đầu tư, và cũng ghi nhận sự nỗ lực của cơ quan tham mưu cho Bộ GTVT Cục QLXD & CLCTGT, Ủy Ban ATGT QG, Vụ hàng tầng, PPP… trong việc góp sức đưa dự án vào vận hành.
Thứ trưởng cũng thống nhất để tăng hiệu quả trong quá trình khai thác QL20, tiếp tục sử dụng vốn dư để đầu tư đồng bộ nút giao Dầu Giây và tuyến tránh Bảo Lộc.
Nguồn: baogiaothong.vn
2. Quy chế làm việc của Đại hội
3. Quy chế bầu thành viên HĐQT, BKS
4. Báo cáo của HĐQT tại cuộc họp ĐHĐCĐ nhiệm kỳ IV(2022-2027)
5. Tờ trình của HĐQT đề nghị thông qua các nội dung
6. Dự thảo điều lệ tổ chức và hoạt động (Sửa đổi lần thứ ba)
7. Dự thảo quy chế nội bộ về Quản trị Công ty
8. Dự thảo quy chế hoạt động của HĐQT
9. Dự thảo quy chế hoạt động của BKS
10. Dự thảo Nghị quyết ĐHĐCĐ nhiệm kỳ IV (2022-2027)
11. Mấu Phiếu đăng ký dự họp, Giấy ủy quyền dự họp ĐHĐCĐ
12. Mẫu thẻ biểu quyết, Phiếu biểu quyết
13. Mẫu đơn đề cử, ứng cử ứng viên thành viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ IV
14. Mẫu sơ yếu lý lịch của ừng viên bầu thành viên HĐQT, BKS
15. Mẫu phiếu bầu thành viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ IV
16. Báo cáo tóm tắt Báo cáo tài chính 2021 đã kiểm toán
17. Báo cáo của BKS trình ĐHĐCĐ thường niên năm 2022
18 Tờ trình về việc lựa chọn đơn vị kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2022 của Công ty
Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) đang hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, trong đó đưa ra lộ trình hoàn thành giai đoạn I của dự án vào năm 2022 với tổng chiều dài gần 600km.
Sáng 2/2, tại công trường thi công khu Depot Hà Đông (khu vực bảo trì đầu máy, toa xe...), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt dự Lễ ra quân đầu năm Đinh Dậu 2017 của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Sáng 16/1/2017, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Quốc vụ khanh phụ trách GTVT, Biển và nghề cá Cộng hòa Pháp Alain Vidalies.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh vừa phê duyệt đề xuất dự án đầu tư “Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc” và Dự án “Nâng cấp hành lang giao thông Đông Tây Tiểu vùng Mê Công mở rộng” vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
Sáng 16/3, Thứ trưởng phụ trách Nguyễn Hồng Trường đã đi kiểm tra hiện trường Dự án đầu tư xây dựng đường Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) và nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 3 đoạn Km75-Km100...
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh, hiện dự án đã thực hiện được hơn 2/3 quãng đường. Lễ phát động thi đua năm 2016 trên công trường dự án (DA) xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi...
Được sự đồng ý của Bộ GTVT, sáng nay 3/1/2015, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức Lễ khởi công nâng cấp 2 cầu: cầu Tràng Thưa và cầu Cống Neo trên Quốc lộ 38B tỉnh Hải Dương. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng...
Sáng nay (04/01), Bộ GTVT đã tổ chức lễ khánh thành và đưa vào khai thác 4 dự án:nhà khách VIP A; Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; Cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu; đường nối sân bay Nội Bài...
Sáng 30/12, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp nghe báo cáo thực hiện Dự án xây dựng Hệ thống giao thông thông minh (ITS) đường ô tô cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương. Cùng dự có đại diện các vụ...
Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, thành phố Hà Nội là Dự án trọng điểm Quốc gia, được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ quan tâm chỉ đạo sát sao, Dự án nằm ở cửa ngõ Thủ đô Hà Nội...
Ngay sau khi kết thúc Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy thu hút vốn đầu tư vào hạ tầng giao thông”, bà Sindy Wong, Phó Chủ tịch Công ty Mạng lưới vận tải IL&FS (Ấn Độ) - một trong những đơn vị tiên phong ..
Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng đã chủ trì cuộc họp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) 9 công trình trên địa bàn TP Cần Thơ thuộc Dự án tín dụng ngành Giao thông vận tải...
Thảm xong 70% mặt đường bê tông nhựa trước Tết là mục tiêu phấn đấu đã được thống nhất giữa lãnh Bộ GTVT, chính quyền địa phương và các nhà đầu tư, nhà thầu tại Hội nghị giao ban sản xuất quý III/2014 dự án đường HCM...
Chiều 28/10, Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp bàn về giải pháp, cơ chế chính sách về xã hội hóa đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công...
Dù chỉ mới đưa vào khai thác 20 km đầu tiên cùng một số nhánh rẽ song những lợi thế, hiệu quả về kinh tế, giao thông, du lịch... tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây được các chuyên gia, doanh nghiệp...
Ngày 2/10, tại Tp Hồ Chí Minh, đại diện Liên danh nhà thầu Nhật Bản Toshiba – Hitachi – Itochu và Công ty cổ phần Công Nghệ Tiên Phong (ITD Group) đã ký hợp đồng cung cấp, lắp đặt hệ thống thu phí tự động sử dụng công nghệ DSRC...
Chiều 8/9, Bộ trưởng Đinh La Thăng có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trên địa bàn tỉnh cửa ngõ Thủ đô...
Hôm qua (13/8), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã làm việc với Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh về việc điều chỉnh tuyến tránh QL2 qua địa bàn TP Hà Giang và qui mô xây dựng hầm xuyên núi...
Chiều nay (12/8), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã làm việc với lãnh đạo hai tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn và kiểm tra tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ GTVT và hai tỉnh thống nhất phương án đầu tư Dự án...
Tại buổi kiểm tra hiện trường Dự án cầu Việt Trì mới chiều nay (10/8), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu nhà đầu tư cấp đủ tiền, nếu địa phương cam kết hoàn thành dứt điểm mặt bằng...
Chiều 11/7, tại SVĐ Merolin (Mỹ Đình, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá mini Cụm Văn hóa Thể thao số 1 - Bộ GTVT. Hưởng ứng giải bóng đá mini toàn quốc lần thứ 2 ngành Giao thông vận tải...
Cuộc thi “Tiếng hát ngành Giao thông vận tải năm 2014” do Bộ Giao thông vận tải tổ chức được giao cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ phối hợp triển khai thực hiện là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động nhằm hướng tới....
Dồn dập cơn bão số 10 và 11 vừa qua đã làm tê liệt hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt miền Trung (TTTH ĐSMT) từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi từ Km 521+800 đến Km 927+930 tuyến ĐS Hà Nội - TP.HCM. Đến ngày 6/11/2013...
Thủ tướng Chính phủ vừa có Công văn số 1775/TTg-KTN gửi các Bộ Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Quốc phòng, UBND TP Hải Phòng, UBND tỉnh Quảng Ninh về việc thực hiện các dự án trên tuyến đường....
Đối mặt với muôn vàn trở ngại, tưởng chừng không thể vượt qua, nhưng trước áp lực giao thông quá lớn bởi sự quá tải và ùn tắc liên miên dưới chân cầu Chương Dương (Hà Nội), hàng trăm thợ cầu lành nghề đã đội mưa dầm....
Chiều 1/10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Trương Tấn Viên đã có buổi làm việc với Ngân hàng Thế giới (WB) và các đơn vị liên quan nhằm kiểm điểm tiến độ các dự án vay vốn WB (WB5, WB6, quản lý tài sản đường bộ Việt Nam...)..
Sáng 22/5, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng BOT Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km1374+525 - Km1392 và Km1405 - Km1425 tỉnh Khánh Hòa giữa Bộ GTVT và Công ty cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả...
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng ghi nhận và biểu dương sự dũng cảm vượt qua mọi khó khăn, gian khổ của 26 cá nhân thuộc Công ty cổ phần Vận tải biển Bắc để cứu vớt 40 người nước ngoài bị nạn trên biển. Bộ trưởng nhấn mạnh...
Chiều 11/3, tại Trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp Dự thảo Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Tham dự cuộc họp còn có...
Báo Thanh tra (17/1) có bài “Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng GTVT: Cần chính sách đặc thù” cho biết: Để thực hiện tốt hơn đột phá về hạ tầng GT trước mắt năm 2013 và lâu dài Bộ GTVT đã đề nghị Chính phủ giao các bộ...
Các doanh nghiệp Cuba sẽ có nhiều cơ hội tham gia, hợp tác các dự án GTVT tại Việt Nam. Chiều nay 8/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam Herminio Lopez Diaz...
Ngày 31/5, Sở GTVT TP.HCM cho biết, sáng 3/6 sẽ khởi động xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM). Theo thiết kế, nút giao Mỹ Thủy sẽ được chia làm hai giai đoạn đầu tư. Giai đoạn 1 khoảng 888 tỷ đồng...
Chiều 3/8, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi làm với ông Thomas Lophia, Tổng Giám đốc Công ty OPIS AG (Cộng hòa Liên bang Đức) và Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan về công nghệ ...
Cầu Kỳ Lam (Điện Bàn, Quảng Nam), cây cầu lớn nhất dự án cao tốc Đà Nẵng–Quảng Ngãi hợp long sáng 31/7. Cầu Kỳ Lam thuộc Gói thầu xây lắp 3A, khởi công ngày 19/5/2013, do liên danh nhà thầu ...
Sau 2 ngày làm việc(27-28/7/2015), Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ GTVT Khoá XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 36 đồng chí vào Ban Chấp hành; 11 đồng chí vào Ban Thường vụ Đảng uỷ ....
Tuyến đường được xây dựng có chiều dài 603m, mặt cắt ngang 17m, gồm hai làn xe, mỗi làn rộng 3,5m, bề rộng hè đường mỗi bên 5m, tổng mức đầu tư 197 tỷ đồng. Sáng nay (7/10), UBND TP.Hà Nội khởi công..
Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật khi trao đổi với các cơ quan báo chí liên quan đến Đề án đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh đến năm 2020...
Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng và Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Việt Nam; của Chính quyền – Công đoàn Tổng Công ty Tư vấn thiết kế Giao thông Vận tải về việc “Quyên góp ủng hộ quần áo ấm cho người nghèo”....
Đề nghị các phòng có liên quan trên phiếu giải quyết công việc số 1165 ngày 10/10/2015. Mọi người sẽ download tài liệu về và làm theo sự chỉ dẫn trong form. Hãy tìm hiểu và nghiên cứu thật kĩ...