icon vi icon vi

Tin trong ngành

QL1 qua Long An hoàn thành, doanh nghiệp lợi lớn

Cập nhật : 24/10/2016

Lượt xem : 1017

Cỡ chữ :

Tuyến QL1 qua địa bàn Long An có chiều dài hơn 33 km hoàn thành đang từng bước thay đổi diện mạo của địa phương...

 

QL1 đoạn qua TP Tân An được nâng cấp mở rộng

 

Khai thông tuyến huyết mạch

Nằm ở mặt tiền QL1 là Công ty nước khoáng Lavie (huyện Châu Thành), Công ty TNHH Cơ khí chính xác Mien Hua, Công ty CP gạch Đồng Tâm, Công ty CP xuất khẩu gạo Tân Đồng Tiến (TP Tân An)… và hàng trăm doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp Thuận Đạo, Nhựt Chánh (Bến Lức). Ngay sau khi QL1 hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng, các doanh nghiệp này đã cho trang trí lại mặt tiền khang trang hơn.

"Từ nay đến năm 2020 và định hướng đến 2030, tỉnh Long An sẽ huy động mọi nguồn lực xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông, kết nối với QL1 và cao tốc TP HCM - Trung Lương để phục vụ phát triển công nghiệp vùng kinh tế trọng điểm”.

Ông Đỗ Hữu Lâm
Chủ tịch UBND tỉnh Long An


Ông Nguyễn Văn Mười, Giám đốc Công ty CP xuất khẩu gạo Tân Đồng Tiến cho biết, từ ngày QL1 hoàn thành nâng cấp, việc vận chuyển hàng hóa thuận tiện hơn. Công ty có một đội xe tải khoảng 10 chiếc, chuyên chở gạo từ các nhà máy ở khu vực Đồng Tháp Mười về trung tâm TP Tân An chế biến rồi vận chuyển lên cảng Cát Lái (TP HCM) bằng hệ thống xe container rất thuận tiện và hiệu quả.

“Từ khi QL1 được nâng cấp mở rộng, việc vận chuyển hàng hóa của doanh nghiệp nhanh hơn, đảm bảo thời gian giao hàng đúng hợp đồng. Công ty cũng cam kết và nghiêm cấm tài xế chở hàng quá tải. Trước khi xe vào nhận và chở hàng đi giao cho khách hàng, đều phải cân kiểm tra tải trọng đúng quy định cho phép mới được lưu thông”, ông Mười nói.

Ông Nguyễn Văn Hợp, Giám đốc công ty Lương thực có trụ sở tại huyện Tân Trụ thông tin, chưa bao giờ vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ và đường thủy thuận tiện, giảm nhiều chi phí như bây giờ.

Giao thông thuận lợi, doanh nghiệp phát triển

Anh Nguyễn Văn Hoàng, nhà ở cạnh QL1 thuộc xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức nhận xét: “Giao thông phát triển đến đâu, nhà máy, xí nghiệp… phát triển đến đó. Trước đây, đoạn gần nhà tôi ít nhưng bây giờ rất nhiều nhà máy mọc lên dọc hai bên QL1”.

Còn anh Nguyễn Văn Tấn, tài xế xe container ở TP Tân An hồ hởi: “Khi QL1 chưa nâng cấp, mỗi chuyến hàng của tôi xuất phát từ Tân An lên cảng Cát Lái phải mất gần 4 giờ, nay chỉ còn một nửa. Điều này làm giảm cả chi phí xăng dầu lẫn hư hao phương tiện.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Văn Cảnh, Giám đốc Sở GTVT Long An cho biết, hiện các tuyến đường huyết mạch của Long An nối vào QL1 đều phát huy hiệu quả. Sự khai thông này tạo điều kiện thuận lợi cho việc khai thác tiềm năng kinh tế ở khu vực huyện Bến Lức, Đức Hòa, Cần Giuộc, Cần Đước. đặc biệt vùng Đồng Tháp Mười lâu nay hoang hóa, sình lầy, giờ đây đang dần trở thành một vùng kinh tế trọng điểm trù phú của tỉnh.

Chia sẻ với PV, ông Phùng Văn On, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Long An cho biết, để giảm TNGT trên QL1 vào ban đêm, Ban ATGT tỉnh đã đầu tư trên 19 tỷ đồng xây dựng hệ thống chiếu sáng. Việc này đã tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp hai bên QL1 phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, Ban ATGT tỉnh cũng tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền cho người dân hiểu rõ về ATGT, nhất là không lấn chiếm hành lang QL1. Các huyện có QL1 đi qua cũng thành lập Ban chỉ đạo xử lý và đã có nhiều đợt ra quân lập lại trật tự hành lang nên QL1 ngày càng khang trang hơn.


Nguồn: Hải Đường 

baogiaothong.vn

Các bài viết khác

Tin tức - Sự kiện

Tin nổi bật