Cập nhật : 20/10/2016
Lượt xem : 937
Kể từ ngày thành lập, ngành GTVT bắt đầu một cuộc hành trình đầy gian nan nhưng cũng rất đỗi tự hào...
Kể từ ngày thành lập, ngành GTVT bắt đầu một cuộc hành trình đầy gian nan nhưng cũng rất đỗi tự hào, một lòng một dạ thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và lời chỉ dạy của Bác Hồ, luôn nỗ lực phấn đấu, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Hành trình gian khổ nhưng đầy tự hào
Ngày 28/8/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Tuyên cáo của Chính phủ lâm thời Việt Nam Dân chủ Cộng hòa thành lập Bộ Giao thông công chính. Chỉ hơn một tháng sau, ngày 3/10/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký tiếp Sắc lệnh số 41, chuyển giao Nha Giao thông từ chính quyền cũ của thực dân Pháp, sang Bộ Giao thông công chính của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Hành động khẩn trương, quyết đoán của Hồ Chủ tịch và Chính phủ lâm thời trong việc hoàn thiện bộ máy của ngành Giao thông là bằng chứng cho thấy Đảng và Nhà nước ta, ngay từ đầu, đã đặc biệt ưu tiên cho sự nghiệp phát triển GTVT. Bởi như chính Hồ Chủ tịch đã nói: “Giao thông là mạch máu của tổ chức. Giao thông tốt thì mọi việc dễ dàng. Giao thông xấu thì các việc đình trệ”.
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống và Đại hội Thi đua yêu nước ngành GTVT, chúng ta hãy cùng nhau tưởng nhớ và ghi ơn công lao trời biển của Bác Hồ kính yêu. Chính Bác là người đầu tiên “đi trước mở đường”, con đường lớn, con đường tự do, ấm no hạnh phúc cho cả dân tộc đi đến bến bờ vinh quang và để lại cho ngành GTVT một tinh thần bất diệt về lòng tận tụy phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân.
"Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống và Đại hội Thi đua yêu nước ngành GTVT, chúng ta hãy cùng nhau tưởng nhớ và ghi ơn công lao trời biển của Bác Hồ kính yêu. Chính Bác là người đầu tiên “đi trước mở đường”, con đường lớn, con đường tự do, ấm no hạnh phúc cho cả dân tộc đi đến bến bờ vinh quang và để lại cho ngành GTVT một tinh thần bất diệt về lòng tận tụy phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân”.
Bộ trưởng Đinh La Thăng
Kể từ thời điểm lịch sử ấy, ngành GTVT bắt đầu một cuộc hành trình đầy gian nan nhưng cũng rất đỗi tự hào, một lòng một dạ thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và lời chỉ dạy của Bác Hồ, luôn nỗ lực phấn đấu, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vận mệnh của ngành luôn gắn liền với vận mệnh của dân tộc qua mỗi bước thăng trầm. Trong giai đoạn đầu của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1945 - 1954), hưởng ứng lời kêu gọi của Hồ Chủ tịch, cùng với đồng bào và chiến sỹ cả nước, người lao động ngành GTVT đã hăng hái tham gia trực tiếp chiến đấu, đồng thời khẩn cấp vận chuyển sơ tán các cơ quan, công sở của T.Ư và địa phương vào vùng căn cứ kháng chiến. Hàng vạn tấn máy móc, thiết bị, chủ yếu được gồng gánh, mang vác hoặc vận chuyển bằng các loại phương tiện thô sơ như: Xe kéo, thuyền bè đã được bảo toàn nguyên vẹn để phục vụ kháng chiến lâu dài. Khi Đảng đề ra chủ trương “tiêu thổ kháng chiến”, cán bộ GTVT là những người đi đầu trong việc phá hủy cầu, đường nhằm ngăn chặn hiệu quả bước tiến của quân thù, làm thất bại ý đồ “đánh nhanh, thắng nhanh” của địch. Cũng chính lực lượng ấy, khi kháng chiến chuyển sang giai đoạn phản công, đã lại dốc sức gấp rút xây dựng, khôi phục các tuyến giao thông vừa tiêu thổ, làm mới thêm nhiều tuyến đường, cầu tạm, bến phà, tổ chức vận tải lương thực, vũ khí cung cấp cho chiến trường. Hình ảnh những đoàn xe thồ nối đuôi nhau vượt qua đèo cao, suối sâu, trong mịt mù lửa đạn, chịu mọi sự đói rét để vận lương tiếp tế cho Điện Biên Phủ giành thắng lợi, sẽ mãi là hình ảnh cảm động, độc đáo nhất về tinh thần thi đua yêu nước thời đại Hồ Chí Minh.
Khi miền Bắc bước vào thời kỳ khôi phục và phát triển kinh tế, mặc dù bị phân tán nguồn lực do chiến tranh, ngành GTVT tiếp tục tạo ra những kỳ tích mới. Chỉ trong vòng 10 năm, ngành đã hoàn thành một khối lượng công việc khổng lồ: Khôi phục hoạt động của 900 km đường sắt trên 5 tuyến trọng yếu; làm mới và khôi phục hơn 10 nghìn km đường bộ, 260 nghìn km đường giao thông nông thôn, miền núi; sửa chữa, duy tu gần 22 km cầu các loại; khởi công, hoàn thành và đưa vào khai thác nhiều bến cảng, nhà ga cùng hàng vạn km đường sông. Những công trình này đã phục vụ kịp thời và đắc lực công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc.
Những năm đầu thập kỷ 60 của thế kỷ XX, đế quốc Mỹ mở rộng chiến tranh ra miền Bắc. Cùng với cả dân tộc, ngành GTVT lại lao vào cuộc trường chinh đánh giặc. Các phong trào yêu nước được dấy lên sôi nổi trong toàn ngành. Lòng yêu nước được phát huy cao độ. Với khẩu hiệu vừa sản xuất, vừa chiến đấu, lực lượng tự vệ GTVT đã cùng vào trận đánh “giặc trời”, bắn rơi 95 máy bay địch các loại, phối hợp với các lực lượng khác bắt sống 18 giặc lái, rà phá hơn 16 nghìn bom từ trường.
Đáp lại lời kêu gọi của Đảng, hàng vạn cán bộ, công nhân viên ngành GTVT, TNXP đã lên đường đến với những chiến trường ác liệt nhất, xông ra tuyến đầu lửa đạn để giữ vững mạch máu giao thông, đồng thời là hiện thân sống của một loại đường giao thông chỉ có ở Việt Nam, được tạo ra bằng chính xương máu của họ. Đã có gần 2.600 cán bộ, chiến sỹ GTVT hy sinh bởi bom đạn của kẻ thù, hàng vạn người trở thành thương bệnh binh, hàng chục vạn người khác bỏ lại phần đời tươi đẹp nhất cùng những ước vọng giản dị nơi chiến trường. Sự hy sinh của họ đã góp phần to lớn cho những chiến thắng vĩ đại của dân tộc và là hiện thân đẹp đẽ nhất của chủ nghĩa anh hùng cách mạng.

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Huân chương Độc lập hạng Nhất của Chủ tịch nước cho tập thể
lãnh đạo Bộ GTVT nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thốngvà Đại hội Thi đua yêu nước ngành GTVT, tổ
chức ngày 22/8 - Ảnh: Tạ Tôn
Chiến tranh để lại ở cả hai miền một di sản hạ tầng đổ nát nặng nề. Trong tình cảnh bị cấm vận, kẻ thù bao vây, sản xuất đình đốn, nguồn lực thiếu trầm trọng, ngành GTVT phải chắt chiu từng đồng vốn, từng khoản viện trợ để làm cầu, mở những con đường mới. Phát huy truyền thống anh dũng trong chiến đấu, hàng vạn cán bộ, công nhân viên của ngành lại lên đường, đến với những nơi thâm sơn cùng cốc, ngày đêm miệt mài lao động và sáng tạo trong những điều kiện đói rét, bệnh tật, thiếu thốn trăm bề. Chính nhờ những nỗ lực phi thường ấy mà tuyến đường sắt Thống Nhất dài trên 1.700 km được khắc phục hoàn toàn chỉ sau 14 tháng thi công. Hàng loạt công trình giao thông quan trọng trong đó có cầu Thăng Long, cầu Chương Dương đã ra đời trong thời kỳ khó khăn đặc biệt này, tạo tiền đề để Thủ đô mở rộng, phát triển và liên kết với các địa phương khác.
Bước vào thời kỳ đất nước đổi mới và hội nhập, ngành GTVT đứng trước một cơ hội lớn chưa từng có để lớn mạnh khi được xác định là một trong ba khâu đột phá phát triển, mang tính mở đường và tạo nền tảng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tại các Hội nghị lớn của Đảng từ khóa VI đến khóa XI đều nhấn mạnh đến mục tiêu phải xây dựng được một hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại. Nhiều chính sách quan trọng đã được ban hành, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông phát triển nhanh và bền vững. GTVT trở thành một lĩnh vực kinh tế mũi nhọn, mang tính chiến lược. Đặc biệt, Nghị quyết số 13-NQ/TW đã đề ra những mục tiêu trọng tâm phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đáp ứng yêu cầu đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020. Điều đó mở ra cho ngành GTVT những cơ hội rất lớn để tăng tốc nhưng đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức. Thách thức về nguồn lực hạn hẹp trước đòi hỏi lớn gấp bội của nhu cầu thực tế; thách thức nghiệt ngã về thời gian, bản lĩnh lãnh đạo, đổi mới cơ chế, khả năng vượt qua những cám dỗ vật chất, năng lực quản lý, làm chủ công nghệ hiện đại…
Để vượt qua những thách thức đó, cùng một lúc Bộ GTVT phải giải quyết nhiều vấn đề nan giải như tái cơ cấu các doanh nghiệp Nhà nước, cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính để nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp; tạo cơ chế thu hút đầu tư ngoài ngân sách; siết lại kỷ cương, kỷ luật trong quản lý, điều hành; khắc phục căn bệnh nan y là trì trệ trong tư duy; xóa bỏ triệt để hiện tượng chậm tiến độ xảy ra tại hàng loạt công trình; tìm kiếm cán bộ có năng lực thông qua phát hiện, đào tạo, thi tuyển; chủ động liên kết mở rộng hợp tác quốc tế… Một lần nữa, tinh thần thi đua yêu nước đã phát huy tác dụng rất lớn, giúp cho toàn ngành nhanh chóng có được sự đoàn kết, thống nhất về ý chí cũng như mục tiêu hành động. Những nhiệm vụ trọng tâm được ưu tiên giải quyết, trong đó xây dựng kết cấu hạ tầng theo hướng đồng bộ, hiện đại, hiệu quả được xác định là nhiệm vụ chủ chốt.
Lần đầu tiên, để tri ân quá khứ, có cả một phong trào xã hội rộng lớn được phát động đến từng cán bộ, công nhân viên, với việc cho ra đời Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT. Quỹ đã hỗ trợ xây dựng hơn 700 căn nhà tình nghĩa, nhà mái ấm cho các cựu TNXP và công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng gần 4 nghìn sổ tiết kiệm cho cựu TNXP, cựu chiến binh, cựu tù chính trị; thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà bằng nhiều hình thức cho trên 50 nghìn cựu TNXP, công nhân lao động và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, TNGT, đồng bào nghèo.
Có thể khẳng định, nếu không có sự mở đường về cơ chế, chính sách của Đảng và Nhà nước, với sự đồng thuận cao của nhân dân, nếu không mạnh mẽ thay đổi với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm sẽ không bao giờ có được mạng lưới giao thông như chúng ta đang khai thác. Những công trình đó đã góp phần rất lớn cho công cuộc hiện đại hóa đất nước, đảm bảo an ninh - quốc phòng và đưa nước ta từ vị trí 103, lên vị trí 74 về năng lực và chất lượng hạ tầng giao thông (tăng 16 bậc so với năm 2012 và 29 bậc so với năm 2010). Hệ thống giao thông Việt Nam từ chỗ biệt lập, manh mún, giờ đây đã có thể tự tin kết nối với khu vực và thế giới. Sự kết nối này sẽ còn rộng lớn và hiệu quả hơn bằng một kế hoạch đầy tham vọng trở thành điểm trung chuyển của khu vực trong một tương lai không xa, nếu chúng ta có quyết tâm đủ lớn và tiếp tục tạo được niềm tin với Đảng và nhân dân.
Phần thưởng ghi nhận đóng góp to lớn của ngành GTVT
Trong suốt 7 thập kỷ hình thành và phát triển, ngành GTVT đã nhận được Huân chương Sao Vàng, Huân chương Hồ Chí Minh và rất nhiều phần thưởng cao quý khác của Đảng và Nhà nước, ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành.
Riêng giai đoạn 2011-2015, ngành GTVT đã có một tập thể được tặng Huân chương Hồ Chí Minh; 37 tập thể, 16 cá nhân được tặng Huân chương Độc lập; 107 tập thể, 249 cá nhân được tặng Huân chương Lao động; ba tập thể, một cá nhân được tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; ba tập thể được tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; 34 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc; 691 tập thể, 679 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 304 tập thể được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc...
Những sự ghi nhận đó là nguồn cổ vũ, động viên to lớn cho mỗi cán bộ, người lao động của ngành. Chúng ta cảm ơn Đảng và Bác Hồ kính yêu đã luôn là nguồn ánh sáng lý tưởng để mỗi người chúng ta hướng tới, đi theo, là cảm hứng lớn để chúng ta chiến đấu, hy sinh, cống hiến cho đất nước. Chúng ta cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng và Nhà nước, sự phối hợp giữa các Bộ, ban, ngành, địa phương, sự yêu thương đùm bọc, tin tưởng của nhân dân cả nước. Đó là những yếu tố quan trọng hàng đầu giúp ngành GTVT có được bề dày thành tích và sự vững tin như ngày hôm nay. Chúng ta cảm ơn các thế hệ đi trước đã tận tâm tận lực, không tiếc mồ hôi, xương máu, xây nên nền móng vững chắc và đã để lại cho chúng ta nguồn cổ vũ, động viên to lớn bằng những tấm gương hy sinh không gì có thể so sánh được.
Cũng như giờ đây, những gì chúng ta đạt được, trước hết thuộc về công lao của hàng nghìn, hàng vạn người đang lặng lẽ lao động nơi chân trời góc bể, nơi rừng sâu nước độc, ngoài hải đảo xa xôi và đầy hiểm nguy. Phần lớn họ chưa bao giờ và thậm chí cả đời cũng không có cơ hội một lần được dự Đại hội Thi đua yêu nước để nghe chúng ta nói về lòng yêu nước, thứ tình cảm mà họ thể hiện ngày ngày bằng hành động và thông qua những hành động. Điều đó nhắc nhở mỗi người trong chúng ta rằng, phong trào thi đua yêu nước cần phải đi vào thực chất, bằng từng hành động cụ thể, bằng những việc làm ích nước lợi dân chứ không phải bằng những lời nói. Không chấp nhận trì trệ, tìm mọi cách để vượt qua khó khăn là thi đua yêu nước; thương yêu chia sẻ trách nhiệm để cùng hoàn thành nhiệm vụ là thi đua yêu nước; tiết kiệm, liêm chính, trung thực trong công việc cũng như trong cuộc sống là thi đua yêu nước; đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, nhớ ơn và tri ân quá khứ là thi đua yêu nước; duy trì kỷ luật lao động, không để thất thoát tài sản nhà nước, không làm những việc gian dối… là thi đua yêu nước; không ngừng tìm tòi, học hỏi, sáng tạo làm lợi cho xã hội là thi đua yêu nước… Nội dung của phong trào vĩ đại này vô cùng phong phú, sinh động và đòi hỏi ở mỗi người một quá trình lao động, học tập, rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu không ngừng, suốt cả cuộc đời. Đó là điều quan trọng nhất chúng ta cần phải chân thành và thẳng thắn nói với nhau để mỗi Đại hội Thi đua yêu nước trở thành nơi hội tụ những khát vọng phục vụ Tổ quốc và nhân dân của tất cả chúng ta.
Mặc dù đạt được những thành tựu rất quan trọng được cả xã hội ghi nhận, nhưng so với yêu cầu và kỳ vọng của nhân dân, so với mục tiêu mà đất nước hướng tới, so với chính mong muốn của chúng ta, thì hệ thống hạ tầng giao thông hiện nay vẫn chưa đáp ứng được. Chúng ta vẫn còn canh cánh món nợ lớn với nhân dân về một tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Hệ thống hạ tầng hiện tại cần phải hiện đại hơn nữa, thuận tiện hơn nữa, an toàn hơn nữa, đa dạng và tiết kiệm hơn nữa. Để phục vụ tốt hơn nữa cho sự phát triển của đất nước, mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn ngành GTVT cần đồng tâm hiệp lực, cùng nhau dấn thân, cùng nhau tận hiến, cùng nhau hăng hái thi đua yêu nước, nắm chắc thời cơ, vượt qua thách thức, phát triển ngành GTVT đi trước một bước theo hướng đồng bộ, hiện đại, với mục tiêu chung “Phát huy truyền thống 70 năm “đi trước mở đường”, tiếp tục đổi mới, quyết liệt cải cách, vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp”, góp phần cùng cả nước thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước của Đảng.
Ủy viên BCH T.Ư Đảng,
Bộ trưởng Bộ GTVT
Đinh La Thăng
Nguồn: baogiaothong.vn
2. Quy chế làm việc của Đại hội
3. Quy chế bầu thành viên HĐQT, BKS
4. Báo cáo của HĐQT tại cuộc họp ĐHĐCĐ nhiệm kỳ IV(2022-2027)
5. Tờ trình của HĐQT đề nghị thông qua các nội dung
6. Dự thảo điều lệ tổ chức và hoạt động (Sửa đổi lần thứ ba)
7. Dự thảo quy chế nội bộ về Quản trị Công ty
8. Dự thảo quy chế hoạt động của HĐQT
9. Dự thảo quy chế hoạt động của BKS
10. Dự thảo Nghị quyết ĐHĐCĐ nhiệm kỳ IV (2022-2027)
11. Mấu Phiếu đăng ký dự họp, Giấy ủy quyền dự họp ĐHĐCĐ
12. Mẫu thẻ biểu quyết, Phiếu biểu quyết
13. Mẫu đơn đề cử, ứng cử ứng viên thành viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ IV
14. Mẫu sơ yếu lý lịch của ừng viên bầu thành viên HĐQT, BKS
15. Mẫu phiếu bầu thành viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ IV
16. Báo cáo tóm tắt Báo cáo tài chính 2021 đã kiểm toán
17. Báo cáo của BKS trình ĐHĐCĐ thường niên năm 2022
18 Tờ trình về việc lựa chọn đơn vị kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2022 của Công ty
Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) đang hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, trong đó đưa ra lộ trình hoàn thành giai đoạn I của dự án vào năm 2022 với tổng chiều dài gần 600km.
Sáng 2/2, tại công trường thi công khu Depot Hà Đông (khu vực bảo trì đầu máy, toa xe...), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt dự Lễ ra quân đầu năm Đinh Dậu 2017 của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Sáng 16/1/2017, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Quốc vụ khanh phụ trách GTVT, Biển và nghề cá Cộng hòa Pháp Alain Vidalies.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh vừa phê duyệt đề xuất dự án đầu tư “Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc” và Dự án “Nâng cấp hành lang giao thông Đông Tây Tiểu vùng Mê Công mở rộng” vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
Sáng 16/3, Thứ trưởng phụ trách Nguyễn Hồng Trường đã đi kiểm tra hiện trường Dự án đầu tư xây dựng đường Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) và nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 3 đoạn Km75-Km100...
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh, hiện dự án đã thực hiện được hơn 2/3 quãng đường. Lễ phát động thi đua năm 2016 trên công trường dự án (DA) xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi...
Được sự đồng ý của Bộ GTVT, sáng nay 3/1/2015, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức Lễ khởi công nâng cấp 2 cầu: cầu Tràng Thưa và cầu Cống Neo trên Quốc lộ 38B tỉnh Hải Dương. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng...
Sáng nay (04/01), Bộ GTVT đã tổ chức lễ khánh thành và đưa vào khai thác 4 dự án:nhà khách VIP A; Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; Cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu; đường nối sân bay Nội Bài...
Sáng 30/12, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp nghe báo cáo thực hiện Dự án xây dựng Hệ thống giao thông thông minh (ITS) đường ô tô cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương. Cùng dự có đại diện các vụ...
Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, thành phố Hà Nội là Dự án trọng điểm Quốc gia, được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ quan tâm chỉ đạo sát sao, Dự án nằm ở cửa ngõ Thủ đô Hà Nội...
Ngay sau khi kết thúc Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy thu hút vốn đầu tư vào hạ tầng giao thông”, bà Sindy Wong, Phó Chủ tịch Công ty Mạng lưới vận tải IL&FS (Ấn Độ) - một trong những đơn vị tiên phong ..
Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng đã chủ trì cuộc họp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) 9 công trình trên địa bàn TP Cần Thơ thuộc Dự án tín dụng ngành Giao thông vận tải...
Thảm xong 70% mặt đường bê tông nhựa trước Tết là mục tiêu phấn đấu đã được thống nhất giữa lãnh Bộ GTVT, chính quyền địa phương và các nhà đầu tư, nhà thầu tại Hội nghị giao ban sản xuất quý III/2014 dự án đường HCM...
Chiều 28/10, Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp bàn về giải pháp, cơ chế chính sách về xã hội hóa đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công...
Dù chỉ mới đưa vào khai thác 20 km đầu tiên cùng một số nhánh rẽ song những lợi thế, hiệu quả về kinh tế, giao thông, du lịch... tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây được các chuyên gia, doanh nghiệp...
Ngày 2/10, tại Tp Hồ Chí Minh, đại diện Liên danh nhà thầu Nhật Bản Toshiba – Hitachi – Itochu và Công ty cổ phần Công Nghệ Tiên Phong (ITD Group) đã ký hợp đồng cung cấp, lắp đặt hệ thống thu phí tự động sử dụng công nghệ DSRC...
Chiều 8/9, Bộ trưởng Đinh La Thăng có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trên địa bàn tỉnh cửa ngõ Thủ đô...
Hôm qua (13/8), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã làm việc với Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh về việc điều chỉnh tuyến tránh QL2 qua địa bàn TP Hà Giang và qui mô xây dựng hầm xuyên núi...
Chiều nay (12/8), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã làm việc với lãnh đạo hai tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn và kiểm tra tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ GTVT và hai tỉnh thống nhất phương án đầu tư Dự án...
Tại buổi kiểm tra hiện trường Dự án cầu Việt Trì mới chiều nay (10/8), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu nhà đầu tư cấp đủ tiền, nếu địa phương cam kết hoàn thành dứt điểm mặt bằng...
Chiều 11/7, tại SVĐ Merolin (Mỹ Đình, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá mini Cụm Văn hóa Thể thao số 1 - Bộ GTVT. Hưởng ứng giải bóng đá mini toàn quốc lần thứ 2 ngành Giao thông vận tải...
Cuộc thi “Tiếng hát ngành Giao thông vận tải năm 2014” do Bộ Giao thông vận tải tổ chức được giao cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ phối hợp triển khai thực hiện là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động nhằm hướng tới....
Dồn dập cơn bão số 10 và 11 vừa qua đã làm tê liệt hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt miền Trung (TTTH ĐSMT) từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi từ Km 521+800 đến Km 927+930 tuyến ĐS Hà Nội - TP.HCM. Đến ngày 6/11/2013...
Thủ tướng Chính phủ vừa có Công văn số 1775/TTg-KTN gửi các Bộ Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Quốc phòng, UBND TP Hải Phòng, UBND tỉnh Quảng Ninh về việc thực hiện các dự án trên tuyến đường....
Đối mặt với muôn vàn trở ngại, tưởng chừng không thể vượt qua, nhưng trước áp lực giao thông quá lớn bởi sự quá tải và ùn tắc liên miên dưới chân cầu Chương Dương (Hà Nội), hàng trăm thợ cầu lành nghề đã đội mưa dầm....
Chiều 1/10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Trương Tấn Viên đã có buổi làm việc với Ngân hàng Thế giới (WB) và các đơn vị liên quan nhằm kiểm điểm tiến độ các dự án vay vốn WB (WB5, WB6, quản lý tài sản đường bộ Việt Nam...)..
Sáng 22/5, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng BOT Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km1374+525 - Km1392 và Km1405 - Km1425 tỉnh Khánh Hòa giữa Bộ GTVT và Công ty cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả...
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng ghi nhận và biểu dương sự dũng cảm vượt qua mọi khó khăn, gian khổ của 26 cá nhân thuộc Công ty cổ phần Vận tải biển Bắc để cứu vớt 40 người nước ngoài bị nạn trên biển. Bộ trưởng nhấn mạnh...
Chiều 11/3, tại Trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp Dự thảo Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Tham dự cuộc họp còn có...
Báo Thanh tra (17/1) có bài “Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng GTVT: Cần chính sách đặc thù” cho biết: Để thực hiện tốt hơn đột phá về hạ tầng GT trước mắt năm 2013 và lâu dài Bộ GTVT đã đề nghị Chính phủ giao các bộ...
Các doanh nghiệp Cuba sẽ có nhiều cơ hội tham gia, hợp tác các dự án GTVT tại Việt Nam. Chiều nay 8/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam Herminio Lopez Diaz...
Ngày 31/5, Sở GTVT TP.HCM cho biết, sáng 3/6 sẽ khởi động xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM). Theo thiết kế, nút giao Mỹ Thủy sẽ được chia làm hai giai đoạn đầu tư. Giai đoạn 1 khoảng 888 tỷ đồng...
Chiều 3/8, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi làm với ông Thomas Lophia, Tổng Giám đốc Công ty OPIS AG (Cộng hòa Liên bang Đức) và Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan về công nghệ ...
Cầu Kỳ Lam (Điện Bàn, Quảng Nam), cây cầu lớn nhất dự án cao tốc Đà Nẵng–Quảng Ngãi hợp long sáng 31/7. Cầu Kỳ Lam thuộc Gói thầu xây lắp 3A, khởi công ngày 19/5/2013, do liên danh nhà thầu ...
Sau 2 ngày làm việc(27-28/7/2015), Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ GTVT Khoá XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 36 đồng chí vào Ban Chấp hành; 11 đồng chí vào Ban Thường vụ Đảng uỷ ....
Tuyến đường được xây dựng có chiều dài 603m, mặt cắt ngang 17m, gồm hai làn xe, mỗi làn rộng 3,5m, bề rộng hè đường mỗi bên 5m, tổng mức đầu tư 197 tỷ đồng. Sáng nay (7/10), UBND TP.Hà Nội khởi công..
Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật khi trao đổi với các cơ quan báo chí liên quan đến Đề án đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh đến năm 2020...
Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng và Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Việt Nam; của Chính quyền – Công đoàn Tổng Công ty Tư vấn thiết kế Giao thông Vận tải về việc “Quyên góp ủng hộ quần áo ấm cho người nghèo”....
Đề nghị các phòng có liên quan trên phiếu giải quyết công việc số 1165 ngày 10/10/2015. Mọi người sẽ download tài liệu về và làm theo sự chỉ dẫn trong form. Hãy tìm hiểu và nghiên cứu thật kĩ...