Cập nhật : 21/10/2016
Lượt xem : 824
Kỷ lục hơn 84 nghìn hộ dân bị ảnh hưởng của Dự án nâng cấp, cải tạo QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên (QL14) chỉ mất hơn một năm đã cơ bản hoàn tất. Tại buổi họp tổng kết công tác GPMB hai dự án trọng điểm này ngày 15/9, lãnh đạo nhiều địa phương đã có dịp “bật mí” và sẻ chia kinh nghiệm triển khai công tác vốn được coi là khó khăn bậc nhất này.
.jpg)
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao Bộ GTVT, lãnh đạo các địa phương và nhân
dân triển khai quyết liệt và hiệu quả công tác GPMB QL1, QL14
Chính sách đúng, dân sẽ ủng hộ
Là địa phương được đánh giá là làm tốt nhất công tác GPMB Dự án mở rộng QL1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Huỳnh Thanh Điền cho biết: “Cả tỉnh có 74 km phải GPMB, trong đó có gần 5 nghìn hộ dân bị ảnh hưởng, hàng trăm hộ phải tái định cư (TĐC) nhưng đa phần người dân rất ủng hộ. Nhiều trường hợp chưa cần hoàn thành các thủ tục bồi thường nhưng dân đã tự nguyện bàn giao mặt bằng…”. Cũng theo ông Điền, để đáp lại sự ủng hộ lớn của người dân, dù công tác GPMB đã cơ bản hoàn thành, nhưng UBND tỉnh vẫn yêu cầu các đơn vị tiếp tục rà soát, giải quyết kiến nghị để bảo đảm quyền lợi cho người dân.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:
Nhân dân vì lợi ích Quốc gia
Tôi biểu dương tinh thần yêu nước của người dân, đặc biệt là các hộ bị ảnh hưởng tại dự án. Việc ít khiếu kiện là do chúng ta đã thực hiện một cách công bằng, tuân thủ nguyên tắc công khai, công bằng, minh bạch với dân, đối thoại với dân để tìm ra phương án tốt nhất. Nếu không làm được điều đó thì không thể thành công. Đó là nguyên tắc và cũng là phương pháp làm việc. Nhân dân đã vì lợi ích Quốc gia mà chấp hành nên chúng ta phải làm sao bảo đảm tối đa quyền lợi chính đáng, ổn định đời sống nhân dân…”.
8 tập thể nhận Bằng khen của Thủ tướng
Tại buổi tổng kết, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 8 tập thể có thành tích trong công tác GPMB Dự án mở rộng QL1A đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, cho nhân dân và cán bộ các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận, Đắk Nông, Ban QLDA ATGT (Bộ GTVT) và Ban QLDA 7 (Bộ GTVT).
Ở khía cạnh khác, là một trong những địa phương có khối lượng GPMB lớn nhất, ông Lê Đức Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa lại cho rằng, yếu tố quan trọng nhất là làm sao lập được phương án bồi thường, GPMB một cách chính xác, thống kê, kiểm kê đầy đủ, xác minh nguồn gốc đất đai một cách rõ ràng. Chỉ có như vậy, người dân mới cảm thấy thỏa đáng và sẽ ủng hộ tối đa.
Cũng là một địa phương có số hộ bị ảnh hưởng lớn với hơn 6 nghìn trường hợp phải giải tỏa, di dời nhưng Hà Tĩnh là địa phương không phải cưỡng chế một trường hợp nào. Chia sẻ kinh nghiệm GPMB thành công, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Ở những tỉnh khác, thông thường việc thống kê, phân loại và áp chính sách bồi thường, hỗ trợ cho người dân có thể có cách áp dụng khác nhau. Tuy nhiên ở Hà Tĩnh, chúng tôi luôn có sự kết hợp giữa tỉnh và huyện để làm công tác rà soát, phân loại, xây dựng phương án GPMB. Việc làm này nhằm mục tiêu thống nhất chính sách trong cả tỉnh, để không có sự khác biệt giữa các huỵện với nhau. Điều này tránh cho việc người dân ở mỗi huyện, trên cùng một tuyến đường, có nguồn gốc đất đai giống nhau nhưng lại được áp dụng các chính sách khác nhau dẫn đến so bì, khiếu kiện, làm ảnh hưởng đến tiến độ chung. Đây chính là kinh nghiệm mà Hà Tĩnh rút ra được từ việc thực hiện GPMB nhiều dự án lớn trên địa bàn trước khi thực hiện GPMB QL1…”.
Đồng tình với điều này, ông Nguyễn Ngọc Ẩn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết: “Kinh nghiệm của chúng tôi là vướng ở đâu, khâu nào thì phải xử lý ngay đến đó để tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Không để những vướng mắc, bức xúc kéo dài dẫn đến tình trạng khiếu nại, so bì trong nhân dân, rất khó giải quyết”.
Đánh giá về quá trình thực hiện công tác GPMB, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: “Tôi đánh giá cao Bộ trưởng Bộ GTVT đã rất quyết liệt, thường xuyên bám sát tiến độ GPMB dự án, có nhiều chỉ đạo được thực hiện ngay tại hiện trường. Bên cạnh đó, hình ảnh một số Bí thư, Chủ tịch tỉnh đi vận động, giải thích cho bà con về những chủ trương, chính sách của Nhà nước để bàn giao mặt bằng cho dự án đã tạo ấn tượng sâu sắc. Khi có chính sách đúng và được tuyên truyền đầy đủ, người dân sẽ ủng hộ”.
Các nơi làm tốt, sao Bình Định chậm?
Đến nay đã có 20/22 tỉnh có các dự án mở rộng QL1 và QL14 đi qua cơ bản hoàn thành việc bàn giao mặt bằng. Chỉ còn hai tỉnh là Bình Định và Phú Yên tồn tại một số vướng mắc. Đặc biệt, tỉnh Bình Định vẫn còn gần 30% khối lượng công việc chưa xong.
Cho biết lý do chậm GPMB so với các tỉnh khác, ông Ngô Đông Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: “Chúng tôi cũng đã cố gắng, nhưng khối lượng công việc rất lớn. Hiện vẫn còn 118 km chưa hoàn thành GPMB và hơn 7.600 hộ dân chưa thực hiện xong bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Vướng mắc nhất là đoạn BOT Bắc Bình Định còn 527 hộ bị ảnh hưởng, hơn 200 hộ chưa tháo dỡ. Đến nay tiền chưa có nên không có để chi trả. Tình hình ngày càng phức tạp do người dân nhìn nhau không chịu bàn giao”.
Tiếp đó ông Hải cũng kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo các nhà thầu tập trung thi công các đoạn đã bàn giao. Cho máy móc vào san ủi phần mặt bằng đoạn đã bàn giao để bảo vệ. Đồng thời đề nghị Bộ GTVT cần có biện pháp xử lý nhà thầu yếu kém, không có máy móc, phương tiện thi công gây ảnh hưởng tâm lý người dân.
Trước sự ý kiến không hợp lý trên, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã cắt lời ông Hải nói: “Các nhà thầu thực hiện dự án này là do UBND tỉnh giới thiệu, cực kỳ yếu kém. Nên nếu tỉnh có yêu cầu đuổi chỉ cần có văn bản, Bộ sẽ xử lý luôn trong tuần này”.
Liên quan đến công tác GPMB tại Bình Định, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: “Tại sao các tỉnh khác làm tốt mà chỉ Bình Định chậm? Đến nay Bình Định cũng mới được trên 70%, chậm hơn nhiều các tỉnh khác”.
Phó Thủ tướng cho rằng, để đẩy nhanh phải khảo sát từng tuyến một. Phải trực tiếp xử lý từng gói, từng đoạn cụ thể, đối thoại trực tiếp với dân để tìm hướng giải quyết. Ví dụ, các nhà đầu tư BOT phải giải quyết kịp thời về tiền còn Nhà nước sẽ tạm ứng cho Bình Định làm một số khu tái định cư bức thiết.
Nguồn: Tiến Mạnh - Duy Lợi
giaothongvantai.com.vn
2. Quy chế làm việc của Đại hội
3. Quy chế bầu thành viên HĐQT, BKS
4. Báo cáo của HĐQT tại cuộc họp ĐHĐCĐ nhiệm kỳ IV(2022-2027)
5. Tờ trình của HĐQT đề nghị thông qua các nội dung
6. Dự thảo điều lệ tổ chức và hoạt động (Sửa đổi lần thứ ba)
7. Dự thảo quy chế nội bộ về Quản trị Công ty
8. Dự thảo quy chế hoạt động của HĐQT
9. Dự thảo quy chế hoạt động của BKS
10. Dự thảo Nghị quyết ĐHĐCĐ nhiệm kỳ IV (2022-2027)
11. Mấu Phiếu đăng ký dự họp, Giấy ủy quyền dự họp ĐHĐCĐ
12. Mẫu thẻ biểu quyết, Phiếu biểu quyết
13. Mẫu đơn đề cử, ứng cử ứng viên thành viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ IV
14. Mẫu sơ yếu lý lịch của ừng viên bầu thành viên HĐQT, BKS
15. Mẫu phiếu bầu thành viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ IV
16. Báo cáo tóm tắt Báo cáo tài chính 2021 đã kiểm toán
17. Báo cáo của BKS trình ĐHĐCĐ thường niên năm 2022
18 Tờ trình về việc lựa chọn đơn vị kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2022 của Công ty
Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) đang hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, trong đó đưa ra lộ trình hoàn thành giai đoạn I của dự án vào năm 2022 với tổng chiều dài gần 600km.
Sáng 2/2, tại công trường thi công khu Depot Hà Đông (khu vực bảo trì đầu máy, toa xe...), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt dự Lễ ra quân đầu năm Đinh Dậu 2017 của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Sáng 16/1/2017, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Quốc vụ khanh phụ trách GTVT, Biển và nghề cá Cộng hòa Pháp Alain Vidalies.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh vừa phê duyệt đề xuất dự án đầu tư “Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc” và Dự án “Nâng cấp hành lang giao thông Đông Tây Tiểu vùng Mê Công mở rộng” vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
Sáng 16/3, Thứ trưởng phụ trách Nguyễn Hồng Trường đã đi kiểm tra hiện trường Dự án đầu tư xây dựng đường Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) và nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 3 đoạn Km75-Km100...
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh, hiện dự án đã thực hiện được hơn 2/3 quãng đường. Lễ phát động thi đua năm 2016 trên công trường dự án (DA) xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi...
Được sự đồng ý của Bộ GTVT, sáng nay 3/1/2015, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức Lễ khởi công nâng cấp 2 cầu: cầu Tràng Thưa và cầu Cống Neo trên Quốc lộ 38B tỉnh Hải Dương. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng...
Sáng nay (04/01), Bộ GTVT đã tổ chức lễ khánh thành và đưa vào khai thác 4 dự án:nhà khách VIP A; Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; Cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu; đường nối sân bay Nội Bài...
Sáng 30/12, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp nghe báo cáo thực hiện Dự án xây dựng Hệ thống giao thông thông minh (ITS) đường ô tô cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương. Cùng dự có đại diện các vụ...
Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, thành phố Hà Nội là Dự án trọng điểm Quốc gia, được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ quan tâm chỉ đạo sát sao, Dự án nằm ở cửa ngõ Thủ đô Hà Nội...
Ngay sau khi kết thúc Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy thu hút vốn đầu tư vào hạ tầng giao thông”, bà Sindy Wong, Phó Chủ tịch Công ty Mạng lưới vận tải IL&FS (Ấn Độ) - một trong những đơn vị tiên phong ..
Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng đã chủ trì cuộc họp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) 9 công trình trên địa bàn TP Cần Thơ thuộc Dự án tín dụng ngành Giao thông vận tải...
Thảm xong 70% mặt đường bê tông nhựa trước Tết là mục tiêu phấn đấu đã được thống nhất giữa lãnh Bộ GTVT, chính quyền địa phương và các nhà đầu tư, nhà thầu tại Hội nghị giao ban sản xuất quý III/2014 dự án đường HCM...
Chiều 28/10, Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp bàn về giải pháp, cơ chế chính sách về xã hội hóa đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công...
Dù chỉ mới đưa vào khai thác 20 km đầu tiên cùng một số nhánh rẽ song những lợi thế, hiệu quả về kinh tế, giao thông, du lịch... tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây được các chuyên gia, doanh nghiệp...
Ngày 2/10, tại Tp Hồ Chí Minh, đại diện Liên danh nhà thầu Nhật Bản Toshiba – Hitachi – Itochu và Công ty cổ phần Công Nghệ Tiên Phong (ITD Group) đã ký hợp đồng cung cấp, lắp đặt hệ thống thu phí tự động sử dụng công nghệ DSRC...
Chiều 8/9, Bộ trưởng Đinh La Thăng có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trên địa bàn tỉnh cửa ngõ Thủ đô...
Hôm qua (13/8), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã làm việc với Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh về việc điều chỉnh tuyến tránh QL2 qua địa bàn TP Hà Giang và qui mô xây dựng hầm xuyên núi...
Chiều nay (12/8), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã làm việc với lãnh đạo hai tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn và kiểm tra tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ GTVT và hai tỉnh thống nhất phương án đầu tư Dự án...
Tại buổi kiểm tra hiện trường Dự án cầu Việt Trì mới chiều nay (10/8), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu nhà đầu tư cấp đủ tiền, nếu địa phương cam kết hoàn thành dứt điểm mặt bằng...
Chiều 11/7, tại SVĐ Merolin (Mỹ Đình, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá mini Cụm Văn hóa Thể thao số 1 - Bộ GTVT. Hưởng ứng giải bóng đá mini toàn quốc lần thứ 2 ngành Giao thông vận tải...
Cuộc thi “Tiếng hát ngành Giao thông vận tải năm 2014” do Bộ Giao thông vận tải tổ chức được giao cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ phối hợp triển khai thực hiện là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động nhằm hướng tới....
Dồn dập cơn bão số 10 và 11 vừa qua đã làm tê liệt hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt miền Trung (TTTH ĐSMT) từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi từ Km 521+800 đến Km 927+930 tuyến ĐS Hà Nội - TP.HCM. Đến ngày 6/11/2013...
Thủ tướng Chính phủ vừa có Công văn số 1775/TTg-KTN gửi các Bộ Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Quốc phòng, UBND TP Hải Phòng, UBND tỉnh Quảng Ninh về việc thực hiện các dự án trên tuyến đường....
Đối mặt với muôn vàn trở ngại, tưởng chừng không thể vượt qua, nhưng trước áp lực giao thông quá lớn bởi sự quá tải và ùn tắc liên miên dưới chân cầu Chương Dương (Hà Nội), hàng trăm thợ cầu lành nghề đã đội mưa dầm....
Chiều 1/10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Trương Tấn Viên đã có buổi làm việc với Ngân hàng Thế giới (WB) và các đơn vị liên quan nhằm kiểm điểm tiến độ các dự án vay vốn WB (WB5, WB6, quản lý tài sản đường bộ Việt Nam...)..
Sáng 22/5, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng BOT Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km1374+525 - Km1392 và Km1405 - Km1425 tỉnh Khánh Hòa giữa Bộ GTVT và Công ty cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả...
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng ghi nhận và biểu dương sự dũng cảm vượt qua mọi khó khăn, gian khổ của 26 cá nhân thuộc Công ty cổ phần Vận tải biển Bắc để cứu vớt 40 người nước ngoài bị nạn trên biển. Bộ trưởng nhấn mạnh...
Chiều 11/3, tại Trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp Dự thảo Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Tham dự cuộc họp còn có...
Báo Thanh tra (17/1) có bài “Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng GTVT: Cần chính sách đặc thù” cho biết: Để thực hiện tốt hơn đột phá về hạ tầng GT trước mắt năm 2013 và lâu dài Bộ GTVT đã đề nghị Chính phủ giao các bộ...
Các doanh nghiệp Cuba sẽ có nhiều cơ hội tham gia, hợp tác các dự án GTVT tại Việt Nam. Chiều nay 8/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam Herminio Lopez Diaz...
Ngày 31/5, Sở GTVT TP.HCM cho biết, sáng 3/6 sẽ khởi động xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM). Theo thiết kế, nút giao Mỹ Thủy sẽ được chia làm hai giai đoạn đầu tư. Giai đoạn 1 khoảng 888 tỷ đồng...
Chiều 3/8, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi làm với ông Thomas Lophia, Tổng Giám đốc Công ty OPIS AG (Cộng hòa Liên bang Đức) và Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan về công nghệ ...
Cầu Kỳ Lam (Điện Bàn, Quảng Nam), cây cầu lớn nhất dự án cao tốc Đà Nẵng–Quảng Ngãi hợp long sáng 31/7. Cầu Kỳ Lam thuộc Gói thầu xây lắp 3A, khởi công ngày 19/5/2013, do liên danh nhà thầu ...
Sau 2 ngày làm việc(27-28/7/2015), Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ GTVT Khoá XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 36 đồng chí vào Ban Chấp hành; 11 đồng chí vào Ban Thường vụ Đảng uỷ ....
Tuyến đường được xây dựng có chiều dài 603m, mặt cắt ngang 17m, gồm hai làn xe, mỗi làn rộng 3,5m, bề rộng hè đường mỗi bên 5m, tổng mức đầu tư 197 tỷ đồng. Sáng nay (7/10), UBND TP.Hà Nội khởi công..
Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật khi trao đổi với các cơ quan báo chí liên quan đến Đề án đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh đến năm 2020...
Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng và Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Việt Nam; của Chính quyền – Công đoàn Tổng Công ty Tư vấn thiết kế Giao thông Vận tải về việc “Quyên góp ủng hộ quần áo ấm cho người nghèo”....
Đề nghị các phòng có liên quan trên phiếu giải quyết công việc số 1165 ngày 10/10/2015. Mọi người sẽ download tài liệu về và làm theo sự chỉ dẫn trong form. Hãy tìm hiểu và nghiên cứu thật kĩ...