Cập nhật : 18/10/2016
Lượt xem : 1186
Tập đoàn Đức Long Gia Lai đã được Bộ GTVT tin tưởng chọn làm nhà đầu tư thi công 150 km đường trên toàn tuyến QL14.
.jpg)
Để bảo đảm tiến độ, nhà đầu tư Đức Long Gia Lai đã chỉ đạo thảm bê tông nhựa vào ban đêm.
Gấp rút hoàn thành các hạng mục
Là một doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm và năng lực trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, Tập đoàn Đức Long Gia Lai đã được Bộ GTVT tin tưởng chọn làm nhà đầu tư thi công 150 km đường trên toàn tuyến QL14 (Đường HCM đoạn qua khu vực Tây Nguyên) bao gồm: “Dự án nâng cấp, mở rộng đường HCM, đoạn Km 817- Km 887 tỉnh Đắk Nông” (Dự án BOT Đắk Nông), “Dự án đầu tư nâng cấp mở rộng đường HCM đoạn từ dốc Hàm Rồng, TP Pleiku đến Cầu 110, tiếp giáp với Đắk Lắk theo hình thức hợp đồng BOT” (Dự án BOT Gia Lai) và một số km được Bộ GTVT giao bằng nguồn Trái phiếu Chính phủ. Đến nay cơ bản đã hoàn thành thảm lớp bê tông nhựa (BTN) và đang hoàn thiện các hạng mục đảm bảo ATGT, sơn kẻ vạch phân chia làn đường để thông tuyến vào cuối tháng 6.
Để hoàn thành dự án sớm trước 18 tháng so với kế hoạch ban đầu, hầu hết các nhà thầu giai đoạn cao điểm đều phải thi công 24/24h. Có những giai đoạn thảm BTN ban đêm.
Thực hiện theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng về việc tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên QL1 và QL14 (Dự án nâng cấp, mở rộng đường HCM qua Tây Nguyên), các dự án BOT của Đức Long Gia Lai đã vượt mọi khó khăn, tích cực đốc thúc các nhà thầu triển khai thi công đồng loạt, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đồng thời tăng cường huy động nguồn vốn bảo đảm tiến độ dự án.
Ông Nguyễn Tiến Dũng, Tổng giám đốc Công ty CP BOT và BT Đức Long Gia Lai cho biết: Việc thảm BTN ban đêm là nhằm thực hiện đẩy nhanh tiến độ thi công với mục tiêu của Ban QLDA đề ra là đến tháng 6/2015 phải thảm thông toàn bộ tuyến đường HCM. Theo chỉ đạo của Ban QLDA đường HCM, nhà đầu tư Đức Long Gia Lai đã đề ra kế hoạch ngay trong năm 2014, hoàn thành cơ bản thảm BTN mặt đường lớp 1 hạt trung, cơ bản thông tuyến chiều dài 40/57,6 km.
Đối với các hạng mục rải đá cấp phối, ban ngày nhà thầu tổ chức rải đá, ban đêm lu lèn. Đối với các hạng mục thảm BTN, ban ngày làm sạch mặt đường, tưới lớp nhựa thấm bám, chiều tối bắt đầu thảm BTN. Riêng đối với thảm BTN, các nhà thầu phải bảo đảm đủ ánh sáng.
Về công tác bảo đảm ATGT, nhất là thi công vào ban đêm, ông Nguyễn Tiến Dũng cho biết: Nhà đầu tư BOT đã lập phương án tổng thể về công tác đảm bảo ATGT trong thời gian thi công. Theo đó, nhà đầu tư đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu tiến hành công tác đảm bảo ATGT theo đúng quy định. Về cơ bản, quá trình thi công vẫn đảm bảo giao thông thông suốt trên toàn tuyến thuộc dự án. Các đoạn đường được thi công vào ban đêm vẫn phải có đèn báo hai đầu tuyến và có người điều tiết giao thông.
Nhà đầu tư đã chỉ đạo các đơn vị thi công hoàn thiện các hạng mục còn dở dang, đặc biệt là hoàn thiện lớp cấp phối đá dăm; triển khai thi công các hạng mục phù hợp với điều kiện thời tiết, đặc biệt coi trọng chất lượng công trình; thi công gọn, không để vật liệu tràn lan, khơi thông thoát nước trong khu vực thi công nền đường; tăng cường hệ thống ATGT, an toàn lao động và vệ sinh môi trường (thay thế, bổ sung sửa chữa cọc tiêu, biển báo, dây dẫn hướng đủ số lượng và chất lượng).
Trong quá trình triển khai các dự án, vấn đề ATGT cho người và phương tiện tham gia giao thông cũng như vệ sinh môi trường luôn được đặt lên hàng đầu. Đối với các gói thầu đi qua đoạn có dân cư, ban quản lý luôn nhắc nhở, chỉ đạo các nhà thầu tưới nước thường xuyên nhằm hạn chế bụi gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.
Ước tính thu về ít nhất 1.000 tỷ đồng/năm
Với tiến độ thi công gấp rút như hiện nay cùng với tình hình thời tiết thuận lợi, vật liệu đảm bảo và nguồn vốn được Ngân hàng giải ngân đều đặn, riêng dự án BOT Đắk Nông sẽ hoàn thành sớm hơn 18 tháng so với cam kết. Cụ thể là quý II/2015 sẽ cơ bản hoàn thành việc thông tuyến. Phương thức khai thác hoàn vốn thông qua thu phí trên hai trạm thu phí tại Km 1610+800 và Km 1667+470, mức thu phí áp dụng theo thông tư 159/2013/TT-BTC bằng 2,5 lần (trong năm 2015) và đến tháng 1/2016 thu phí bằng 3,5 lần mức cơ bản tại Thông tư 90/2004/TT-BTC. Ngay sau đó, dự án BOT Gia Lai cũng sẽ được hoàn thành, chậm nhất là vào cuối quý II/2015. Sau khi dự án hoàn thành, Bộ GTVT sẽ chính thức bố trí hai trạm thu phí hoàn vốn cho dự án.
.jpg)
Một khúc cua đường HCM do BOT Đức Long Gia Lai đầu tư thi công.
Việc nâng mức thu phí tăng cao theo Thông tư 159/2013/TT-BTC lên gấp nhiều lần so với mức phí cũ có ý nghĩa hết sức quan trọng
trong việc rút ngắn thời gian thu hồi vốn cho Nhà đầu tư. Mặc dù các dự án do Tập đoàn Đức Long Gia Lai đảm nhận có tổng vốn đầu tư khá lớn, nhưng với mức thu phí áp dụng mới tăng cao như hiện nay cùng với bốn trạm thu phí được khai thác hoàn vốn, ước tính bình quân mỗi năm sẽ mang về cho Tập đoàn ít nhất 1 nghìn tỷ đồng.
Các dự án này hoàn thành không chỉ có ý nghĩa trong việc ghi nhận doanh thu và lợi nhuận cho Tập đoàn Đức Long Gia Lai mà hơn nữa, nó còn có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc nâng cao năng lực thông hành, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, đảm bảo ATGT, thúc đẩy kinh tế địa phương và khu vực, củng cố quốc phòng-an ninh. Đây sẽ là con đường góp phần giúp Tây Nguyên khởi sắc.
Nguồn: Văn Tư
baogiaothong.vn
2. Quy chế làm việc của Đại hội
3. Quy chế bầu thành viên HĐQT, BKS
4. Báo cáo của HĐQT tại cuộc họp ĐHĐCĐ nhiệm kỳ IV(2022-2027)
5. Tờ trình của HĐQT đề nghị thông qua các nội dung
6. Dự thảo điều lệ tổ chức và hoạt động (Sửa đổi lần thứ ba)
7. Dự thảo quy chế nội bộ về Quản trị Công ty
8. Dự thảo quy chế hoạt động của HĐQT
9. Dự thảo quy chế hoạt động của BKS
10. Dự thảo Nghị quyết ĐHĐCĐ nhiệm kỳ IV (2022-2027)
11. Mấu Phiếu đăng ký dự họp, Giấy ủy quyền dự họp ĐHĐCĐ
12. Mẫu thẻ biểu quyết, Phiếu biểu quyết
13. Mẫu đơn đề cử, ứng cử ứng viên thành viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ IV
14. Mẫu sơ yếu lý lịch của ừng viên bầu thành viên HĐQT, BKS
15. Mẫu phiếu bầu thành viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ IV
16. Báo cáo tóm tắt Báo cáo tài chính 2021 đã kiểm toán
17. Báo cáo của BKS trình ĐHĐCĐ thường niên năm 2022
18 Tờ trình về việc lựa chọn đơn vị kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2022 của Công ty
Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) đang hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, trong đó đưa ra lộ trình hoàn thành giai đoạn I của dự án vào năm 2022 với tổng chiều dài gần 600km.
Sáng 2/2, tại công trường thi công khu Depot Hà Đông (khu vực bảo trì đầu máy, toa xe...), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt dự Lễ ra quân đầu năm Đinh Dậu 2017 của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Sáng 16/1/2017, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Quốc vụ khanh phụ trách GTVT, Biển và nghề cá Cộng hòa Pháp Alain Vidalies.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh vừa phê duyệt đề xuất dự án đầu tư “Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc” và Dự án “Nâng cấp hành lang giao thông Đông Tây Tiểu vùng Mê Công mở rộng” vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
Sáng 16/3, Thứ trưởng phụ trách Nguyễn Hồng Trường đã đi kiểm tra hiện trường Dự án đầu tư xây dựng đường Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) và nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 3 đoạn Km75-Km100...
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh, hiện dự án đã thực hiện được hơn 2/3 quãng đường. Lễ phát động thi đua năm 2016 trên công trường dự án (DA) xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi...
Được sự đồng ý của Bộ GTVT, sáng nay 3/1/2015, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức Lễ khởi công nâng cấp 2 cầu: cầu Tràng Thưa và cầu Cống Neo trên Quốc lộ 38B tỉnh Hải Dương. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng...
Sáng nay (04/01), Bộ GTVT đã tổ chức lễ khánh thành và đưa vào khai thác 4 dự án:nhà khách VIP A; Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; Cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu; đường nối sân bay Nội Bài...
Sáng 30/12, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp nghe báo cáo thực hiện Dự án xây dựng Hệ thống giao thông thông minh (ITS) đường ô tô cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương. Cùng dự có đại diện các vụ...
Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, thành phố Hà Nội là Dự án trọng điểm Quốc gia, được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ quan tâm chỉ đạo sát sao, Dự án nằm ở cửa ngõ Thủ đô Hà Nội...
Ngay sau khi kết thúc Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy thu hút vốn đầu tư vào hạ tầng giao thông”, bà Sindy Wong, Phó Chủ tịch Công ty Mạng lưới vận tải IL&FS (Ấn Độ) - một trong những đơn vị tiên phong ..
Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng đã chủ trì cuộc họp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) 9 công trình trên địa bàn TP Cần Thơ thuộc Dự án tín dụng ngành Giao thông vận tải...
Thảm xong 70% mặt đường bê tông nhựa trước Tết là mục tiêu phấn đấu đã được thống nhất giữa lãnh Bộ GTVT, chính quyền địa phương và các nhà đầu tư, nhà thầu tại Hội nghị giao ban sản xuất quý III/2014 dự án đường HCM...
Chiều 28/10, Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp bàn về giải pháp, cơ chế chính sách về xã hội hóa đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công...
Dù chỉ mới đưa vào khai thác 20 km đầu tiên cùng một số nhánh rẽ song những lợi thế, hiệu quả về kinh tế, giao thông, du lịch... tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây được các chuyên gia, doanh nghiệp...
Ngày 2/10, tại Tp Hồ Chí Minh, đại diện Liên danh nhà thầu Nhật Bản Toshiba – Hitachi – Itochu và Công ty cổ phần Công Nghệ Tiên Phong (ITD Group) đã ký hợp đồng cung cấp, lắp đặt hệ thống thu phí tự động sử dụng công nghệ DSRC...
Chiều 8/9, Bộ trưởng Đinh La Thăng có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trên địa bàn tỉnh cửa ngõ Thủ đô...
Hôm qua (13/8), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã làm việc với Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh về việc điều chỉnh tuyến tránh QL2 qua địa bàn TP Hà Giang và qui mô xây dựng hầm xuyên núi...
Chiều nay (12/8), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã làm việc với lãnh đạo hai tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn và kiểm tra tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ GTVT và hai tỉnh thống nhất phương án đầu tư Dự án...
Tại buổi kiểm tra hiện trường Dự án cầu Việt Trì mới chiều nay (10/8), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu nhà đầu tư cấp đủ tiền, nếu địa phương cam kết hoàn thành dứt điểm mặt bằng...
Chiều 11/7, tại SVĐ Merolin (Mỹ Đình, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá mini Cụm Văn hóa Thể thao số 1 - Bộ GTVT. Hưởng ứng giải bóng đá mini toàn quốc lần thứ 2 ngành Giao thông vận tải...
Cuộc thi “Tiếng hát ngành Giao thông vận tải năm 2014” do Bộ Giao thông vận tải tổ chức được giao cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ phối hợp triển khai thực hiện là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động nhằm hướng tới....
Dồn dập cơn bão số 10 và 11 vừa qua đã làm tê liệt hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt miền Trung (TTTH ĐSMT) từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi từ Km 521+800 đến Km 927+930 tuyến ĐS Hà Nội - TP.HCM. Đến ngày 6/11/2013...
Thủ tướng Chính phủ vừa có Công văn số 1775/TTg-KTN gửi các Bộ Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Quốc phòng, UBND TP Hải Phòng, UBND tỉnh Quảng Ninh về việc thực hiện các dự án trên tuyến đường....
Đối mặt với muôn vàn trở ngại, tưởng chừng không thể vượt qua, nhưng trước áp lực giao thông quá lớn bởi sự quá tải và ùn tắc liên miên dưới chân cầu Chương Dương (Hà Nội), hàng trăm thợ cầu lành nghề đã đội mưa dầm....
Chiều 1/10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Trương Tấn Viên đã có buổi làm việc với Ngân hàng Thế giới (WB) và các đơn vị liên quan nhằm kiểm điểm tiến độ các dự án vay vốn WB (WB5, WB6, quản lý tài sản đường bộ Việt Nam...)..
Sáng 22/5, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng BOT Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km1374+525 - Km1392 và Km1405 - Km1425 tỉnh Khánh Hòa giữa Bộ GTVT và Công ty cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả...
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng ghi nhận và biểu dương sự dũng cảm vượt qua mọi khó khăn, gian khổ của 26 cá nhân thuộc Công ty cổ phần Vận tải biển Bắc để cứu vớt 40 người nước ngoài bị nạn trên biển. Bộ trưởng nhấn mạnh...
Chiều 11/3, tại Trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp Dự thảo Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Tham dự cuộc họp còn có...
Báo Thanh tra (17/1) có bài “Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng GTVT: Cần chính sách đặc thù” cho biết: Để thực hiện tốt hơn đột phá về hạ tầng GT trước mắt năm 2013 và lâu dài Bộ GTVT đã đề nghị Chính phủ giao các bộ...
Các doanh nghiệp Cuba sẽ có nhiều cơ hội tham gia, hợp tác các dự án GTVT tại Việt Nam. Chiều nay 8/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam Herminio Lopez Diaz...
Ngày 31/5, Sở GTVT TP.HCM cho biết, sáng 3/6 sẽ khởi động xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM). Theo thiết kế, nút giao Mỹ Thủy sẽ được chia làm hai giai đoạn đầu tư. Giai đoạn 1 khoảng 888 tỷ đồng...
Chiều 3/8, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi làm với ông Thomas Lophia, Tổng Giám đốc Công ty OPIS AG (Cộng hòa Liên bang Đức) và Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan về công nghệ ...
Cầu Kỳ Lam (Điện Bàn, Quảng Nam), cây cầu lớn nhất dự án cao tốc Đà Nẵng–Quảng Ngãi hợp long sáng 31/7. Cầu Kỳ Lam thuộc Gói thầu xây lắp 3A, khởi công ngày 19/5/2013, do liên danh nhà thầu ...
Sau 2 ngày làm việc(27-28/7/2015), Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ GTVT Khoá XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 36 đồng chí vào Ban Chấp hành; 11 đồng chí vào Ban Thường vụ Đảng uỷ ....
Tuyến đường được xây dựng có chiều dài 603m, mặt cắt ngang 17m, gồm hai làn xe, mỗi làn rộng 3,5m, bề rộng hè đường mỗi bên 5m, tổng mức đầu tư 197 tỷ đồng. Sáng nay (7/10), UBND TP.Hà Nội khởi công..
Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật khi trao đổi với các cơ quan báo chí liên quan đến Đề án đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh đến năm 2020...
Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng và Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Việt Nam; của Chính quyền – Công đoàn Tổng Công ty Tư vấn thiết kế Giao thông Vận tải về việc “Quyên góp ủng hộ quần áo ấm cho người nghèo”....
Đề nghị các phòng có liên quan trên phiếu giải quyết công việc số 1165 ngày 10/10/2015. Mọi người sẽ download tài liệu về và làm theo sự chỉ dẫn trong form. Hãy tìm hiểu và nghiên cứu thật kĩ...